Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Xuất hóa đơn gtgt cho hàng mẫu không thu tiền

Mọi người ơi hướng dẫn giúp em nhé!
Công ty em chuyên nhập khẩu hàng từ nước ngoài về phân phối, và có gửi hàng mẫu cho khách hàng tham khảo, số hàng mẫu đó không được trả lại và cũng không được thanh toán tiền. Từ tháng 8 đến nay thì số hàng mẫu này khá nhiều, giờ em muốn hợp thức hóa kho cho khớp với sổ sách em chẳng biết xuất hóa đơn thế nào hết.
Trong những người nhận hàng mẫu có công ty (có MST) có cả CH nhỏ (không có MST) nếu phải xuất hóa đơn thì em phải xuất thế nào và theo văn bản hướng dẫn nào vậy mọi người?
Ai biết hướng dẫn dùm em cảm ơn ạ!

Cái này lúc xuất ra thì tính doanh thu nội bộ bạn ah
thứ nhất:
bạn đinh khoản : nợ 6421 (chi phí bán hàng, cái này dựa trên giá vốn hàng hóa nhập về)
có 5118 (doanh thu nội bộ)
thứ hai:
bạn định khoản: nợ 632
có 156 (giá trị xuất kho)

NHư vậy là lúc xuất hóa đơn bình thường cho các công ty nhưng không chịu thuế
Tại điểm 2.4 Mục IV Phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính về thuế giá trị gia tăng hướng dẫn:

"Sử dụng hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa, dịch vụ khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu, cho, biếu, tặng và tiêu dùng nội bộ:

a) Đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ (sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu theo quy định của pháp luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) thì phải lập hóa đơn GTGT, trên hóa đơn ghi tên và số lượng hàng hóa, ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu không thu tiền; dòng thuế suất, thuế GTGT không ghi, gạch chéo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét