Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Nên du học ngành Du lịch khách sạn ở quốc gia nào trên thế giới?

1. 3 sự thật về ngành quản trị du lịch khách sạn

Dịch vụ Du lịch khách sạn được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của hầu hết các quốc gia trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Điều đó yêu cầu cần có một nguồn nhân lực phải đạt tiêu chuẩn cao cả về lượng lẫn về chất.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Ngành Quản trị du lịch khách sạn cũng là một ngành học hấp dẫn đối với du học sinh Việt Nam bởi những lý do:
trung tâm kế toán tại thủ đức
• Với đặc thù là một ngành học đề cao tính thực tế, ngành quản trị du lịch khách sạn luôn mang đến cơ hội học tập và làm việc song song với nhau cho du học sinh trong suốt khóa học.

Ví dụ: Chương trình thực tập hưởng lương cho du học sinh ngành quản trị nhà hàng khách sạn tại Thụy Sĩ.

Chương trình thực tập hưởng lương tạo điều kiện cho học sinh có 1 kỳ học lý thuyết tại trường và 1 kỳ làm việc tại các nhà hàng, khách sạn và được trả lương. Chính phủ Thụy Sĩ quy định mức lương tối thiểu mà học sinh đi thực tập nhận được là 2178 CHF/ tháng (tương đương 50 triệu VNĐ).

• Các quốc gia có thế mạnh về đào tạo ngành Quản trị du lịch khách sạn cũng chính là những quốc gia có ngành dịch vụ du lịch phát triển. Chính vì vậy, du học sinh học ngành quản trị khách sạn có cơ hội định cư lâu dài tại các quốc gia này.

• Ngành du lịch khách sạn là một trong những ngành công nghiệp không khói phát triển nhất thế giới hiện nay với tiềm năng thu lợi nhuận khổng lồ. Theo Viện nghiên cứu phát triển du lịch đến năm 2025 ngành du lịch Việt Nam sẽ cần bổ sung 620.000 lao động trong tổng số 2.2 triệu việc làm do ngành tạo ra và đến 2020 con số này lên tới 870.000 người. Trong khi đó số lượng nhân lực có trình độ Đại học ở ngành này chỉ chiếm 3.11% trong tổng số hơn 1 triệu lao động hiện tại của ngành. Với xu thế phát triển hiện tại Quản trị khách sạn du lịch đang là nghề hái ra tiền với mức thu nhập bình quân lên tới 18,75 triệu đồng/ người (lọt top 10 ngành nghề hot nhất Việt Nam – theo Jobstreet)
dịch vụ hoàn thuế gtgt2. Những đất nước nổi tiếng đào tạo ngành quản trị khách sạn du lịch trên thế giới

2.1. Thụy Sĩ - Cái nôi đào tạo ngành Quản trị du lịch khách sạn

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có gần 500 học sinh lựa chọn du học tại Thụy Sĩ. Trong đó có đến 80% học sinh chọn chương trình thực tập hưởng lương ngành Quản lý du lịch - khách sạn.

Ngành quản trị du lịch khách sạn được xem như ngành học thương hiệu cho Thụy Sĩ. Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, cơ sở vật chất hiện đại, đẳng cấp (bao gồm nhà hàng, khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại…) phục vụ cho chương trình thực tập và thực hành của học sinh. Và sự kết nối của nhà trường với các tập đoàn lớn, các trường đại học danh tiếng trên toàn Thế giới để đảm bảo bằng cấp đạt chuẩn quốc tế và cơ hội việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét