Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Choáng với cặp chân gà Đông Tảo giá gần một cây vàng biếu Tết

Ông Nguyễn Văn Công (Thôn Tân Tiến, xã Đông Tảo, Hưng Yên) là chủ nhân của cặp chân gà Đông Tảo được xem là “khủng” nhất từ trước đến nay. Cặp chân gà có trọng lượng gần 1,4kg, gồm 3 móng, 1 cựa với đường kính gần 20 cm được ông Công chặt riêng ngâm trong bình rượu và chào bán với giá 30 triệu đồng.
dịch vụ làm sổ sách kế toán tại tp hcm
Theo ông Công, đặc điểm nổi bật nhất của cặp chân này là kích thước lớn, chân có nhiều lớp vảy xếp tầng lên nhau mà dân chơi gà hay ví là “vảy rồng”.

Từng có thâm niên hàng chục năm nuôi gà Đông Tảo nhưng đây là lần đầu tiên trại gà của ông Công “xuất hiện” loại gà có trọng lượng khủng và hình dáng độc đáo đến thế.

“Cách đây hai năm nhiều người đến xem và sẵn sàng trả giá 60 – 70 triệu đồng nhưng tôi không bán vì muốn giữ lại làm kỷ niệm. Sau vì chân gà càng ngày càng to, đi lại khó khăn nên tôi quyết định xẻ thịt chia cho con cháu, riêng cặp chân thì giữ lại…”, ông Công chia sẻ.
dịch vụ làm sổ sách kế toán tại bắc ninh
Chủ trang trại gà này cũng bật mí, sở dĩ có giá cao như vậy là bởi con gà này thuộc giống gà Đông Tảo thuần chủng. Ngoài đôi chân khủng, nó cũng có hình dáng độc đáo: mào đỏ, lông xám, cánh xòe như quạt, bước đi oai phong, hùng dũng…

Theo ông Công, để nuôi được một con gà Đông Tảo thuần chủng cũng phải mất ít nhất một năm với những chế độ chăm sóc đặc biệt. Trung bình một con gà Đông Tảo trưởng thành có trọng lượng từ 2,5 – 3kg và được chào bán với giá từ 5 - 7 triệu đồng/cặp. Riêng những con gà có trọng lượng từ 5 kg trở lên có giá ít nhất là 10 triệu đồng/cặp. Đặc biệt những con gà có đôi chân khủng, hình dáng độc đáo thì được trả giá cao hơn gấp nhiều lần, tuy nhiên những con gà như vậy rất hiếm thường “ra đến đâu, hết đến đó”!
dịch vụ thành lập công ty
Ngoài đôi chân gà siêu khủng, trang trại nhà ông Công hiện có khoảng 300 gà Đông Tảo thuần chủng. Trong đó, nhiều con gà trống dáng đẹp được ông “nhốt” riêng và chăm sóc theo chế độ đặc biệt để bán khách chơi Tết.

Theo ông Công, gà Đông Tảo trưởng thành được nuôi thành 3 loại dùng để làm cảnh, biếu, làm thịt… Đối với từng loại lại có chế độ chăm sóc riêng. Đơn cử như gà để làm cảnh phải có khoảng không cho gà tắm nắng để có bộ lông luôn óng ả, mượt mà. Gà làm thịt muốn cho thịt chắc, ngọt phải ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như: cám trộn rau, thóc hoặc ngô đan xen từng thời kỳ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét