Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Nguyên Phó Chủ tịch huyện “cù nhầy” tiền hưởng sai chế độ

Được biết, bà Hà Thị Dụ (con gái của ông Hà Văn Pếu và bà Hà Thị Kếm) là vợ của ông Lò Văn Lến - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, hiện là Phó Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa - mất năm 2011. Sau khi bà Dụ mất, ông Lò Văn Lến đã làm Tờ khai thân nhân để được hưởng chế độ trợ cấp tuất hàng tháng.
dịch vụ kế toán thuế tại biên hòa đồng nai
Tuy nhiên, ông Hà Văn Pếu và bà Hà Thị Kếm đã làm đơn gửi các ngành chức năng đề nghị giải quyết chế độ hưởng trợ cấp tuất hàng tháng theo quy định.

Sau nhiều lần gửi đơn, ngày 30/11/2015, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa có công văn trả lời đơn thư của ông Hà Văn Pếu. Theo hồ sơ giải quyết chế độ tử tuất một lần đối với thân nhân bà Hà Thị Dụ - hưu trí trú tại thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, chết ngày 16/6/2011.
dịch vụ thành lập công ty
Theo Tờ khai của thân nhân do ông Lò Văn Lến lập ngày 17/8/2011, tại mục IV của tờ khai, ông Lến đã cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung kê khai cũng như trong trường hợp xảy ra tranh chấp về tiền trợ cấp giữa các thân nhân, đồng thời đề nghị cơ quan BHXH giải quyết trợ cấp tuất một lần cho gia đình ông.

Căn cứ hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ tử tuất đối với thân nhân bà Hà Thị Dụ, ngày 5/12/2011 BHXH tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-BHXH về việc hưởng chế độ tử tuất một lần cho ông Lò Văn Lến là chồng thay mặt cho các thân nhân nhận tiền trợ cấp mai táng và trợ cấp tuất một lần, tổng số tiền là 113.314.700 đồng.

"Cù nhầy" nộp lại tiền hưởng sai chế độ
thuê làm báo cáo tài chính tại bắc ninh
Sau khi giải quyết chế độ, ông Hà Văn Pếu có đơn kiến nghị, BHXH huyện Bá Thước đã phối hợp với UBND xã Ban Công, thị trấn Cành Nàng tổ chức xác minh, cho thấy ông Lò Văn Lến kê khai không đúng sự thật.

Thời điểm bà Hà Thị Dụ chết còn có bố mẹ đẻ là ông Hà Văn Pếu, bà Hà Thị Kếm và bố chồng là ông Lò Văn Ót, thuộc đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng. Như vậy, khi bà Hà Thị Dụ chết, theo luật định, bố mẹ đẻ và bố chồng còn sống phải được hưởng tiền trợ cấp tuất hàng tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét