Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Học sinh cấp 3 chế tạo thiết bị giới hạn tốc độ xe đạp điện

Sáng chế của hai em Trịnh Phương Hiếu và Nguyễn Đình Khải, học sinh lớp 12C2 - Trường THPT Chuyên Lê Khiết nhận được sự tán dương và nể phục của bạn bè, thầy cô và gia đình.

Nhóm bạn trẻ nhận thấy rằng, hiện nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới, thị trường xe đạp điện, xe máy điện phát triển rất nóng, đặc biệt là xe có thể chạy ở tốc độ rất cao, lên đến 80 km/giờ. Tuy nhiên, đối tượng sử dụng chủ yếu là học sinh, lứa tuổi còn thiếu ý thức làm chủ tốc độ khi tham gia giao thông, dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, điều này đã khiến phụ huynh cảm thấy bất an khi con em mình tham gia giao thông bằng phương tiện này trên đường.
dịch vụ thành lập công ty
“Nhiều lần sau giờ học thấy mấy bạn phóng xe bạt mạng trên đường rất nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn, vì thế chúng em đã nung nấu một ý tưởng làm sao đó để “hãm” các bạn lại” - Hiếu chia sẻ một trong những lý do chính thôi thúc hai bạn mày mò và chế tạo ra thiết bị này.
dịch vụ báo cáo tài chính hải phòng
Say sưa nói về sản phẩm của mình như một nhà khoa học thực thụ, Hiếu cho biết, hiện nay trên thị trường đã có một số loại xe đạp điện được tích hợp bộ phận hạn chế tốc độ giúp giảm tốc độ tối đa đi từ 10-20km/h so với tốc độ tối đa. Điểm còn hạn chế của chức năng này là tốc độ giới hạn được đặt cố định, không thể thay đổi tuỳ ý, còn thiết bị của các bạn sáng chế của nhóm bạn trẻ này đã khắc phục được nhược điểm này.
thuê dịch vụ kế toán tại hải phòng
Trong hơn ba tháng, với sự giúp đỡ của thầy Lê Thanh Hồng, giáo viên bộ môn Vật lý, qua nghiên cứu về 14 cách xe đạp điện hoạt động, hai bạn trẻ đã tìm ra giải pháp thích hợp để điều chỉnh tốc độ xe bằng cách tác động đến điện áp truyền từ tay ga xuống IC xe điện. Các linh kiện sử dụng là dây nối, cáp giao tiếp, board mạch, nam châm gắn vào bánh xe… Nguyên lý hoạt động là tín hiệu từ tay ga, cảm biến Hall (hay còn gọi là cảm biến từ trường), thông số bán kính tốc độ sau khi qua bộ xử lý sẽ hiển thị tốc độ ra màn hình và điều khiển tốc độ ở IC. Vừa nói, nhóm bạn trẻ vừa lắp ráp thiết bị vào xe bánh xe đạp điện… trông khá cầu kỳ và phức tạp. Nhìn vào nguyên lý hoạt động và công thức để lắp ráp được thiết bị rất cầu kỳ nhưng hoạt động ổn định. Đặc biệt hơn công dụng của thiết bị mà hai chàng trai sáng chế có ứng dụng rất lớn trong đời sống. dịch vụ kế toán thuế tại biên hòa đồng nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét