Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Vụ bác sỹ tắc trách, bé trai tử vong: Cảnh cáo, điều chuyển bác sỹ, gia đình bất bình!

Chiều 28/2, gia đình ông Lê Đình Trọng (49 tuổi, ngụ khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) nhận được thông báo kết quả giải quyết tố cáo của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Giáo về nội dung tố cáo đối với bác sĩ Nguyễn Giang Nam (nhân viên TTYT huyện Phú Giáo) và bác sĩ Nguyễn Thị P.

Báo kết quả giải quyết tố cáo của Trung tâm Y tế TTYT huyện Phú Giáo thể hiện: Bệnh nhi Lê Đình Chinh (13 tuổi, con trai ông Lê Đình Trọng) nhập viện điều trị từ ngày 24 - 26/11/2016 được chẩn đoán sốt xuất huyết dengue và điều trị bằng hạ nhiệt, bù nước điện giải bằng đường uống, tư vấn cho gia đình về chăm sóc người bệnh theo đúng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết của Bộ Y tế. Sau khi phân tích toàn bộ quá trình nhập viện, điều trị, theo dõi, chăm sóc, chuyển viện. Hội đồng chuyên môn nhận định, đây là một trường hợp khó, có yếu tố ngược cơ (thừa cân, nằm trong giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh), rất khó tiên lượng và diễn biến rất phức tạp.
dịch vụ kế toán trọn gói tại thanh trì
"Bác sĩ Nguyễn Giang Nam đã không đánh giá, tiên lượng được diễn biến của bệnh nhi và giải thích, tư vấn chưa đầy đủ cho thân nhân của người bệnh để người nhà hiểu và hợp tác tốt trong quá trình điều trị, cho chuyển viện không an toàn. Bác sĩ Nguyễn Giang Nam đã vi phạm Quy tắc ứng xử trong ngành Y tế", Báo kết quả giải quyết tố cáo của Trung tâm Y tế TTYT huyện Phú Giáo nêu rõ.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật TTYT huyện Phú Giáo xử lý bác sĩ Nguyễn Giang Nam bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời điều chuyển công tác, không được khám chữa bệnh, cắt thi đua, khen thưởng, cắt toàn bộ các khoản tiền tăng thu nhập, lễ tết của đơn vị trong 1 năm, ngưng thời gian nâng bậc lương.
dịch vụ kế toán trọn gói tại gia lâm
Một người khác liên quan đến vụ việc này cũng bị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật TTYT huyện Phú Giáo xử lý khiển trách, điều chuyển công tác là bác sĩ Nguyễn Thị P., người trực thay bác sĩ Nguyễn Giang Nam một khoảng thời gian trong ngày cháu Chinh chuyển viện, bị co giật và tử vong sau đó.
dịch vụ kế toán trọn gói tại nam từ liêm
Trước đó, chiều 27/2, lãnh đạo TTYT huyện Phú Giáo đã đến nhà ông Chinh xin lỗi gia đình và trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ chi phí mai táng.

Lập hội đồng chuyên môn độc lập?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét