Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Du học sinh Việt mang văn hóa chia sẻ "tôi thất bại" về Việt Nam

F.U.N là chuỗi sự kiện toàn cầu, nơi các doanh nhân chia sẻ về những thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của họ một cách thẳng thắn và vô cùng chân thực. Ý tưởng này ra đời vào tháng 9/2012 tại Mexico khi 5 đồng sáng lập gồm Pepe, Julio, Luis, Charlie và Leti trong lúc ngồi uống bia và mezcal với nhau đã nhận ra rằng ngoại trừ với bạn thân, họ chưa bao giờ chia sẻ với người khác về thất bại của mình. Mỗi buổi sẽ có 3, 4 diễn giả, mỗi người có 7 phút trên sân khấu với nhiều nhất là 10 slide trình chiếu. Sau đó sẽ là thời gian dành cho gặp gỡ, kết nối và bia.

F.U.N ra đời và nhanh chóng “bùng nổ” đến hơn 250 thành phố trên thế giới với con số ấn tượng hơn 10,000 người tham gia mỗi tháng. Và ngày 12/8 vừa qua, lần đầu tiên sự kiện này đã có mặt tại Hà Nội, Việt Nam.
học kế toán thực tế tp hcm
Nữ du học sinh Hà Khánh Linh là người nảy ra ý tưởng mang F.U.N về Việt Nam. Cô gái Thái Nguyên vừa tốt nghiệp cấp 3 ở Israel và trúng tuyển vào chương trình Babson Global Scholars (Học giả Toàn cầu Babson) tại Mỹ với suất học bổng trị giá 69.250 USD/ năm trong vòng 4 năm.

Linh cho hay: “Em du học ở Israel và có đi một chương trình F.U.N ở đó. Mọi người cực kì cởi mở chia sẻ với nhau, em chưa từng thấy một chương trình nào ở Việt Nam mà mọi người dù xa lạ có thể thẳng thắn chia sẻ về những thất bại đến thế.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Em nghĩ cái làm nên thành công của văn hóa Israel như một quốc gia khởi nghiệp bởi vì người ta sẵn sàng nói về thất bại, người ta dám thử, dám ngã”. Đó là lí do cô gái 9X đã kết nối nhóm để cùng chung tay mang văn hóa chia sẻ thất bại về Việt Nam.

Nghĩ là làm, Linh kết nối với một nhóm du học sinh Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới và một nhóm sinh viên đang học ở Việt Nam (50-50) để hiện thực ý tưởng.
dịch vụ hoàn thuế thu nhập cá nhân
Sự kiện đầu tiên diễn ra tại Hà Nội thành công tốt đẹp, lượng khách tham dự vượt ngoài dự tính của ban tổ chức. Khách mời của chương trình là 3 start-up trẻ đầy đam mê quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, dám thành công – anh Nguyễn Duy Hải Linh, anh Trịnh Anh Đức, anh Nguyễn Ngọc Quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét