Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Hai câu chuyện về tiền bạc và hôn nhân khiến bất kì ai cũng phải suy nghĩ

Yến tâm sự, thực ra, từ khi ra trường cô đã làm cho một công ty nước ngoài, đến nay đã gần 5 năm, lương bổng kiếm được nhiều hơn chồng. Nhưng vì gánh nặng gia đình, bố mẹ bệnh tật, rồi còn giúp đỡ chị gái, em trai nên cô không tích cóp được nhiều. Chính vì vậy, Yến lo sợ, sau khi cưới, khi mà tiền làm ra cô đưa hết cho chồng quản lý, lại dưới sự quản thúc của mẹ chồng, phải chăng cô sẽ mất tiếng nói, không có quyền gì cả.

Người bạn gái thân thiết của Yến cũng bảo với cô rằng, nhà không đứng tên cô, tiền không được quyền quản, vậy mỗi lần vợ chồng xích mích, cãi nhau, Yến là người phải ra khỏi nhà.

Cô ấy hỏi tôi, phải đấu tranh giành quyền kiểm soát tiền nong bằng cách nào, hay trong vợ chồng, ai kiếm được nhiều tiền thì phải nghe người đó.
dịch vụ thành lập công ty liên doanh
2. Minh là người vợ trẻ, cưới chồng khi đang ở năm thứ 3 đại học. Rồi ngay sau đó Minh lại sinh con ngay nên chuyện bằng cấp cô phải treo lại vô thời hạn. Con còn nhỏ, Minh cũng chưa thể xin việc được ở đâu. Cô là bà nội trợ đúng nghĩa.

Mỗi tháng chồng sẽ đưa cho Minh một khoản nhất định để chi tiêu mọi việc trong nhà, còn chồng cô có bao nhiêu tiền tiết kiệm, mỗi tháng kiếm được bao nhiêu, Minh đều không rõ.

Minh cho rằng, đúng là cô không phải ra đời bon chen kiếm tiền, không phải lo cái ăn cái mặc mỗi ngày nhưng có một điều khiến cô không chịu nổi, đó là mỗi lần vợ chồng cãi nhau, chồng cô luôn nói một câu: Cô không đi làm nên không thể biết người đi làm kiếm tiền cực khổ thế nào đâu. Và lần nào, sau câu nói đó của chồng, cô chỉ biết im lặng và nuốt nước mắt vào trong.
dịch vụ thành lập công ty doanh nghiệp
Minh tâm sự với tôi rằng, người ta bảo có tiền, có địa vị sẽ có quyền quyết định tiền bạc thật chả sai.

dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Đọc những tâm sự của những nàng dâu, tôi ngẫm lại, tại sao hiện nay phần lớn những mâu thuẫn, vấn đề nan giải trong nhiều gia đình lại đều liên quan đến tiền?

Nếu nhà là một tập đoàn, là công ty... tất mọi việc sẽ dễ giải quyết, bởi người nắm chức vụ cao nhất sẽ nắm trong tay quyền kiểm soát tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét