Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Coi chừng u não khi bất ngờ giảm ham muốn “chuyện ấy”

Bỗng dưng… bất lực

Ths.BS Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh (BV K Trung ương) cho biết, có những bệnh nhân suy giảm ham muốn tình dục, khám nam khoa, rồi tự “bồi bổ” bằng đủ các thực phẩm tốt cho chuyện ấy, thậm chí dùng thuốc không mang lại hiệu quả.
thuê dịch vụ làm báo cáo tài chính
Tại khoa Phẫu thuật thần kinh, các bác sĩ đã điều trị cho nhiều trường hợp nam giới bỗng dưng bất lực vì khối u tuyến yên này. Khi được giải quyết căn nguyên là u tuyến yên, các quý ông lại trở về bình thường như bản năng vốn có.

Nhiều bệnh nhân chia sẻ, bản thân cũng không hiểu căn nguyên “vì đâu nên nỗi”, bởi bản thân vẫn yêu thương vợ, nhưng không có nhu cầu. Nhiều người đau khổ vì bị vợ dằn vặt, hiểu lầm bởi mới 35 – 40 tuổi mà bỗng nhiên dửng dưng, “mèo chê mỡ” ắt phải có vấn đề.

Bệnh nhân N.T.Q (41 tuổi, Hà Nội) sau nhiều lần trao đổi đến “nảy lửa” với vợ, anh cứ đinh ninh mình hoàn toàn bình thường chỉ do áp lực công việc, mệt mỏi nên khiến không còn hứng thú chuyện ấy đã quyết định đi khám bệnh.

“Tôi đã điều chỉnh cường độ làm việc, 18 giờ là về với vợ con, chơi đùa với cả nhà vui vẻ, nhưng bản thân không hề có sự thay đổi về ham muốn chuyện ấy”, anh Q. tâm sự.

Khi đi khám nam khoa, bác sĩ khuyên anh vào bệnh viện kiểm tra… u não khiến anh giật mình.
dịch vụ làm báo cáo tài chính tại cầu giấy
Tại Bệnh viện K Trung ương, bệnh nhân được phát hiện bị u tuyến yên, các bác sĩ cho biết đây chính là nguyên nhân anh bị suy giảm ham muốn.

Một bệnh nhân khác lấy vợ mấy năm không có con và dần bị giảm ham muốn tình dục dù còn rất trẻ nên đã đi kiểm tra, phát hiện tinh trùng yếu. Sau đó bệnh nhân được giới thiệu đi khám chuyên khoa mới phát hiện khối u tuyến yên.

Khối u nhỏ hậu quả lớn

BS Liên cho biết, tuyến yên là tuyến nội tiết có nhiệm vụ điều khiển chức năng nội tiết trong cơ thể con người. Tuyến yên nằm trong sọ não nên u tuyến yên được xếp vào loại u sọ não. “Có những khối u rất nhỏ, như vết ong đốt, nhưng nó là tác nhân gây thay đổi nội tiết khủng khiếp, thậm chí chênh 18 – 20 lần so với bình thường là căn nguyên gây nên tình trạng giảm ham muốn ở bệnh nhân. .

Vì mang chức năng điều khiển nội tiết cơ thể nên khi bị u tuyến yên, bệnh nhân bị rối loạn nội tiết tố (hoóc-môn) và gây các biểu hiện khác nhau ở nam và nữ giới, trong đó có hiện tượng mất kinh bất thường (dù không mang bầu), có hiện tượng tiết sữa dù không mang thai ở chị em phụ nữ; hiện tượng giảm ham muốn tình dục ở nam giới.
học kế toán thực tế tại hải dươnghttp://lambaocaotaichinh.com/lop-hoc-ke-toan-tong-hop-thuc-hanh-tai-hai-duong.html
Ngoài ra các dấu hiệu trên, BS Liên cũng lưu ý các dấu hiệu khác như: thị lực giảm, thỉnh thoảng có đau đầu, da khô sần sùi…

Tùy thuộc vào kích thước khối u, bản chất khối u tuyến yên dạng không chế tiết hoặc chế tiết loại hormone nào mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị khác nhau. Đa số u tuyến yên ngày nay được phẫu thuật bằng phương pháp nội soi qua mũi, mang lại hiệu quả lấy u tối đa, đảm bảo thẩm mỹ, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người bệnh.

BS Liên cảnh báo một người khỏe mạnh bình thường, bỗng dưng giảm ham muốn tình dục, xuất hiện đau đầu thoáng qua, hay sụp mi, giảm thị lực… thì không chỉ khám chuyên khoa mắt, nội tiết, nam học mà cũng nên nghĩ đến bất thường ở não để được khám và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét