Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

​Bất động sản TPHCM đang phát triển mạnh công trình xanh

Tại Hội nghị Bất động sản 2017 diễn ra tại TPHCM vào cuối năm 2017, các diễn giả đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam hiện đang phát triển ổn định và có nhiều cơ hội đầu tư nhờ vào quá trình đô thị hóa có tốc độ tăng cao.

Đồng thời, do tốc độ đô thị hóa cao dẫn đến cuộc sống đô thị ngày càng bức bối nên lối sống thân thiện với thiên nhiên đang được đề cao, lượng khách hướng đến nhu cầu sống xanh ngày càng nhiều. Khi kinh tế chưa phát triển thì ít ai để ý đến môi trường sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên. Nhưng khi cả đô thị bị bê tông hóa, người ta mới nhận ra không gian xanh thật đáng quý. Do đó, các chuyên gia khẳng định xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển ổn định của bất động sản chính là công trình xanh, những dự án hướng đến tiêu chuẩn xanh.
dịch vụ kế toán thuế tp hcm
Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy không gian sống xanh mát cùng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường giúp gia tăng giá trị sức khỏe, tuổi thọ và chỉ số hạnh phúc của cộng đồng cư dân sinh sống ở đó. Vì vậy, đầu tư công trình xanh đang là xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản TPHCM, đặc biệt được chú trọng ở phân khúc cao cấp, hạng sang.

Xanh từ cảnh quan, kiến trúc cho đến vật liệu xây dựng

Đi đầu phát triển đô thị xanh ở TPHCM là khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Trong khi diện tích đất cây xanh sử dụng công cộng chung của TPHCM chưa đến 1m2/người thì tỷ lệ này ở Phú Mỹ Hưng là 8,9m2/người. Ngay từ khi quy hoạch khu đô thị rộng 433ha này, phần đất phát triển nhà ở được phân bổ chỉ dành 140ha, khoảng 15ha đất dành cho thương mại, dịch vụ; còn lại là phát triển công trình hạ tầng, kỹ thuật và các không gian xanh.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Chính vì lợi thế này mà những dự án nhà ở phát triển tại Phú Mỹ Hưng có “môi trường” rất tốt để thiết kế theo tiêu chí “xanh” kết nối “xanh”. Giá trị “xanh” của một bất động sản trong đô thị này bao gồm 4 vòng: đô thị xanh, khu phố xanh, dự án xanh và ngôi nhà xanh. Chủ đầu tư cho biết, cư dân sống ở đây đúng nghĩa khỏe từ “ngoài vào trong”.

Chẳng hạn như ở dự án Phú Mỹ Hưng Midtown được đơn vị này mở bán từ năm 2017 cũng đi theo khuynh hướng này. Midtown tọa lạc trong khu Nam Viên - khu có mật độ cây xanh cao nhất đô thị, trong khoảng cách 300m từ dự án là tổ hợp công viên rộng 4,5ha; phía trước là không gian xanh tràn ngập với công viên Hoa Anh Đào, lối tản bộ ven sông.
dịch vụ quyết toán thuế
Bản thân dự án cũng có nhiều các hoa viên được bố trí theo cả phương ngang, phương dọc lẫn phương đứng. Trong đó, đặc biệt nhất là cảnh quan phương đứng với mảng xanh xuất hiện ở tầng thấp nhất và các tầng cao nhất. Tầng hầm cũng được bố trí một mảng xanh kết nối trực tiếp lên tầng trệt, giúp pha loãng không khí ở tầng hầm, tăng ánh sáng và ngăn bớt tiếng ồn cho khu vực này. Đây là điều mà ở các dự án nhà ở khác chưa từng có. Tầng thượng cao nhất là các khu vườn trên mái được mô phỏng ruộng bậc thang vùng Bắc bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét