Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Khi nào có thể cho em bé sơ sinh ra ngoài chơi?

Trên thực tế, ở một số nước, mẹ và em bé mới sinh thường được giữ ở nhà cho tới một tháng hoặc lâu hơn thế; nhưng về mặt y học thì không có lí do gì ảnh hưởng khi cho một em bé khỏe mạnh ra khỏi nhà.

Không khí thoáng đãng và một chút thay đổi cảnh quan đều tốt với mọi người ở mọi lứa tuổi, kể cả em bé mới sinh. Chỉ có việc tiếp xúc với quá nhiều người có thể làm em bé bị ốm.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Để tránh cho em bé khỏi tiếp xúc với vi khuẩn có hại, bố mẹ có thể hạn chế đưa bé đến những không gian kín và đông người, không trao em bé cho những người chưa rửa sạch tay bế ẵm, động chạm vào bé, và nhất là không đưa bé đến gần người ốm.

Càng lớn, em bé càng tò mò muốn tìm hiểu mọi vật xung quanh, như là nhìn ngó cảnh vật, nghe ngóng âm thanh và nếm, ngửi mùi vị. Vì thế có một gợi ý là không nên đưa em ra ngoài khi em thức, vì ham muốn tìm hiểu cảnh vật mới lạ có thể làm em nghịch hoặc mệt mỏi. Bố mẹ hãy cố gắng sắp xếp thời gian di chuyển phù hợp với thời gian em bé có tâm trạng thoải mái nhất, ví dụ như sau khi ăn và thay tã/ bỉm cũng là thời gian em bé thấy dễ chịu. Những lúc này em bé thường ngoan ngoãn và dễ ngủ trong lúc bố mẹ tranh thủ đưa em cùng ra khỏi nhà.
dịch vụ thành lập dn tại hải dương
Nếu bố mẹ định cho bé ra khỏi nhà lâu hơn 1 tiếng đồng hồ hay là quá thời gian một cữ ngủ, một cữ ăn của bé thì nên chuẩn bị kĩ hơn. Hãy đem theo túi đồ phục vụ việc thay tã/ bỉm, đem thêm vài thứ quần áo và đồ ăn cho bé.

Lưu ý mặc quần áo phù hợp cho em bé khi ra khỏi nhà. Nếu trời lạnh, bố mẹ nhớ cho em đội mũ, đi tất và bao tay. Cho bé mặc kiểu nhiều lớp giống như người lớn thường mặc, cho dù bạn đã đem theo một chiếc chăn mỏng hay áo khoác cho bé. Tránh nắng cho bé bằng cách đi đứng trong bóng râm, che ô, mặc quần áo mỏng nhưng dài kể cả khi trời nóng.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Cẩn thận với thời tiết khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Tùy theo tuổi của bé và khí hậu nơi bạn sinh sống, thông thường thì trên 320C là quá nóng để đưa bé ra khỏi nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét