Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Khoa học chứng minh thiền định có thể sản sinh năng lượng siêu thường

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người tập thiền khi đạt đến trình độ cao sẽ có thể phát ra năng lượng vượt mức thông thường từ hàng trăm đến hàng nghìn lần.
Chúng ta hãy cùng xem xét một số nghiên cứu dưới đây.
1. Sóng Gamma vượt ngưỡng
Nghiên cứu năm 2004 của nhà khoa học thần kinh, Giáo sư Richard Davidson về năng lượng phát ra bởi những nhà sư Tây Tạng trong trạng thái thiền định đã được ghi chép trong hồ sơ của trường Đại học Stanford.
Davidson đã làm thí nghiệm với những nhà sư có trình độ cao thâm nhất của Đại Lai Lạt Ma, mỗi người đều đã có quá trình tập thiền từ 15 đến 40 năm. Ông đo lường sóng gamma phát ra từ bộ não của họ với điện não đồ và phương pháp quét não. Một nhóm gồm 10 học sinh chưa từng có kinh nghiệm tập thiền trước đó cũng đã được kiểm nghiệm sau một tuần rèn luyện.
Sóng Gamma được cho là “một trong những sóng điện não có tần suất cao nhất và quan trọng nhất”. Để sản sinh các sóng gamma, hàng nghìn tế bào thần kinh cần phải hoạt động đồng bộ tại một mức vận tốc cực lớn.
GS Davidson phát hiện thấy một số nhà sư có hoạt động sóng gamma mạnh mẽ hơn và có cường độ cao hơn bất kỳ trường hợp nào được ghi nhận trong lịch sử. Chuyển động của các sóng cũng có trật tự hơn rất nhiều so với các tình nguyện viên thí nghiệm vốn chưa có kinh nghiệm thiền tập.
Nó cũng cho thấy thiền tập có thể dẫn đến sự tái phân bổ chất xám trong não bộ và ngăn chặn thất thoát chất xám. Chất xám suy giảm sẽ tác động lên rất nhiều chức năng thần kinh, như khả năng kiểm soát cảm xúc, sự bốc đồng, các ý nghĩ, và sự vận động. Lý do là vì bộ phận nhân đuôi, vốn kiểm soát các chức năng này, nằm bên trong chất xám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét