Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Những thói quen và bí mật thú vị giúp bạn trở nên giàu có

Bạn đã từng nghe câu nói: “Hãy ăn mặc cho công việc bạn muốn, chứ không phải công việc bạn đang làm”. Suy nghĩ này có thể áp dụng tương tự với sự giàu có: bạn cần phải có cách suy nghĩ như một tỉ phú nếu bạn muốn mình được như họ.

Trong khi hầu hết chúng ta đều cố gắng tích lũy để mong có ngày trở nên giàu có thì đối với những người đã có số tài sản khổng lồ, họ chỉ tập trung vào việc làm sao để duy trì sự giàu sang của mình.

Việc kiểm soát những gì bạn bỏ ra là một trong những cách để bảo vệ tài sản của những người giàu có. Tuy không thể can thiệp vào lãi suất hay thị trường chứng khoán nhưng bạn lại có thể toàn quyền quyết định cho rất nhiều thứ trong cuộc sống hàng ngày của mình. Điều này nghĩa là bạn có thể sẽ phải chắt chiu từng đồng một đấy!

Đừng nghĩ người giàu chỉ biết tiêu xài hoang phí (tất nhiên cũng chỉ có một bộ phận nào đó). Hãy đọc tiếp để tìm hiểu chiến lược tiêu tiền của những người nhiều tiền là như thế nào nhé!

Người giàu không mua sắm bốc đồng
Những người có nhiều tiền khi đi mua sắm thường vớ hết tất cả những thứ họ thấy ưng mắt mà không cần suy nghĩ. Tuy nhiên với những người giàu có thì họ lại không bốc đồng như thế mà có xu hướng suy nghĩ thấu đáo hơn.Một trong những nỗi sợ hãi của những người giàu là trở nên nghèo khó, đặc biệt là với những người đã từng trải qua giai đoạn cố gắng gầy dựng gia sản rất khó khăn. Chính vì thế họ luôn thận trọng, từ tốn khi ra những quyết định chi tiêu của mình.
dich vụ làm báo cáo tài chính tại bắc ninh
Người giàu thích trả giá
Điều này có thể khiến cho bạn ngạc nhiên: giống như tất cả chúng ta, người giàu có cũng muốn sử dụng đồng tiền của mình hiệu quả nhất, họ cũng lo sợ số tiền họ bỏ ra quá nhiều so với giá trị thật của món hàng. Trong một cuộc khảo sát của trang PromotionalCodes – một trang điện tử chuyên cung cấp các voucher tiết kiệm cho người dùng – cho thấy 1/3 những người có thu nhập cao đều có thói quen sử dụng thường xuyên các phiếu khuyến mãi khi mua sắm online.

Bên cạnh đó, người giàu có lại có thể khai thác cơ hội khuyến mãi để tiết kiệm tiền họ có sẵn tiền để làm việc đó. Chẳng hạn như một đợt hàng thanh lý của cửa hiệu thời trang cao cấp, nếu như người bình thường thì có thể trong tháng đó bị vượt quá chi tiêu và không thể mua được, nhưng với những người giàu thì họ sẽ có lợi thế hơn và tận dụng cơ hội này.
học kế toán thực tế tại tp hcm
Người giàu chọn những sản phẩm chất lượng
Những người giàu có thường có xu hướng lựa chọn những thương hiệu có chất lượng và uy tín khi mua những món đồ có giá trị cao như xe hơi, đồ nội thất… Họ sẽ xem xét ở chất lượng đầu tiên rồi đến giá cả có hợp lý hay không chứ không cứ phải vung tiền mua những thứ xa hoa, đẳng cấp nhất.

Những món đồ nội thất trong nhà của người giàu thường được truyền từ đời này sang đời khác như một minh chứng cho việc mua hàng chất lượng sẽ giúp bảo tồn tài sản của gia đình. Với những món quan trọng trong cuộc sống, chúng ta nên chọn những thứ có chất lượng tốt, cộng thêm sự bảo quản và sử dụng kĩ lưỡng thì chúng ta sẽ có thể sử dụng món đồ đó rất bền.
địa chỉ học kế toán tại cầu giấy
Người giàu không thích nợ nần
Những người giàu tránh việc nợ nần hết mức có thể trừ khi số nợ có liên quan đến công việc đầu tư làm ăn. Một nghiên cứu của đại học Kansas (Mỹ) thấy rằng những người giàu sử dụng tiền rất cảnh giác, họ không thích mua sắm bằng thẻ tín dụng mà nếu có cơ hội sẽ chỉ sử dụng tiền mặt để tránh việc nợ ngân hàng. Những cá nhân khá giả thường cảm thấy lo lắng về chuyện đảm bảo mình có đủ tiền và làm sao để quản lí chúng tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét