Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

THÔNG TIN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÙNG ĐBSCL

Xuất khẩu theo hình thức gia công quốc tế.

– Khái niệm: Là một hoạt động kinh doanh thương mại trong đó bên nhận gia công nhập khẩu nguyên liệu hoặc bán thành phẩm của bên đặt gia công để chế biến ra thành phẩm giao lại cho bên đặt gia công và nhận thù lao gọi là phí gia công.


– Đây là một trong những hình thức xuất khẩu đang có bước phát triển mạnh mẽ và được nhiều quốc gia chú trọng bởi các lợi ích đem lại:

+ Đối với bên đặt gia công: Phương thức này giúp họ lợi dụng được nguồn nguyên liệu phụ, nhân công của nước nhận gia công. dịch vụ kế toán thuế hàng tháng

+ Bên nhận gia công: Giúp giải quyết công ăn việc làm cho nhân công lao động trong nước hoặc nhập khẩu được các thiết bị công nghệ mới về nước mình nhằm xây dựng một nên công nghiệp mới.

– Nhược điểm:

+ Tính bị động cao: Vì toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp nhận gia công hoàn toàn phụ thuộc vào đối tác nước ngoài.

+ Một số trường hợp bị phía đối tác nước ngoài lợi dụng để bán máy móc mới hoặc đưa máy móc cũ lạc hậu vào Việt Nam

+ Tình hình cạnh tranh gia công ngày càng tăng làm giá gia công ngày càng sụt giảm, thu nhập của công nhân ngày càng thấp.

– Các hình thức gia công quốc tế

Xét theo sự quản lý nguyên vật liệu:

+ Gia công quốc tế bán nguyên liệu – mua thành phẩm: Bên đặt gia công bán hẳn nguyên vật liệu cho bên nhận gia công, sau một thời gian sản xuất sẽ mua lại thành phẩm.

+ Gia công quốc tế giao nguyên vật liệu nhận sản phẩm: Bên đặt gia công sẽ giao nguyên vật liệu hoặc bán thành phẩm cho bên nhận gia công, sau thời gian sản xuất, chế tạo sẽ thu hồi thành phẩm và trả phí gia công dịch vụ làm lại sổ sách kế toán

Xét theo giá gia công

+ Theo giá khoán: Là xác định một mức giá định mức cho mỗi sản phẩm bao gồm chi phí và thù lao định mức
học kế toán trên phàn mềm misa
+ Theo giá thực tế: Là bên nhận gia công thanh toán với bên đặt gia công toàn bộ những chi phí thực tế của mình cộng với tiền thù lao gia công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét