Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

“Biết đâu Việt Nam là trường quay lớn của thế giới trong nay mai”

Ông nghĩ gì về việc đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đến quay tại Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức đối với việc quảng bá du lịch Việt Nam?

Thực ra, việc hợp tác với các đoàn làm phim quốc tế đến quay tại Việt Nam chúng ta đã làm. Trước đây từng có các bộ phim như: Người tình, Đông Dương, Điện Biên Phủ… Chúng ta đã được chứng kiến hiệu ứng du lịch được bùng nổ sau khi các bộ phim được công chiếu. Tôi nghĩ, lần này một hãng phim rất có tiếng của Hollywood, lại làm bộ phim cũng rất nổi tiếng chọn Việt Nam làm bối cảnh quay quan trọng thứ 3 trong phim, chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất lớn. Tôi cho rằng, từ tác phẩm điện ảnh “bom tấn” này, sẽ giúp chúng ta quảng bá đất nước và con người Việt Nam rộng rãi, ấn tượng hơn. Tôi nhìn thấy được hiệu ứng du lịch sẽ rất mạnh mẽ khi bộ phim này công chiếu.

Từ sự kiện này chúng ta cần phải tranh thủ đẩy mạnh hơn công tác quảng bá du lịch. Trước hết là phải tạo điều kiện hết sức để đoàn làm phim hoàn thành tác phẩm, sớm đưa bộ phim công chiếu trên thế giới. Và từ đó, chúng ta cũng phải suy tính đến việc phải đẩy mạnh hơn nữa kênh quảng bá du lịch bằng điện ảnh. Tất nhiên, ngoài giới thiệu bằng tác phẩm điện ảnh chúng ta còn nhiều kênh khác để quảng bá du lịch như: tổ chức các tuần lễ văn hoá ở nước ngoài, hợp tác triển lãm, chương trình ca nhạc… Tuy nhiên, tôi cho rằng việc quảng bá du lịch bằng tác phẩm điện ảnh là kênh quảng bá đạt hiệu quả lớn nhất mà từ trước tới nay chúng ta vẫn chưa đẩy mạnh lắm, chưa tận dụng hết.

Vì thế, chúng ta phải biết nắm bắt lấy cơ hội này và từ đó mở ra những hướng phát triển mới. Tôi còn nói đùa, biết đâu, đến một lúc nào đó các đoàn làm phim thấy đến Việt Nam được tạo điều kiện rất thuận lợi, mọi chi phí được giảm thiểu, dân rất hiếu khách, nhiệt tình và thân thiện, cảnh Việt Nam lại đẹp… thì các đoàn làm phim thế giới lại thích đến Việt Nam quay phim, lại sử dụng hình ảnh các di sản - thắng cảnh Việt Nam vào phim.
dịch vụ thành lập công ty cổ phần
Tôi nghĩ rằng, cơ hội để phát triển du lịch bằng điện ảnh đến thì chúng ta phải nắm lấy. Nhưng để “nắm” được trước hết chúng ta phải giảm thiểu các thủ tục, đơn giản hoá các loại giấy tờ… nhất là các thủ tục trong quá trình đoàn làm phim đưa hàng trăm tấn đạo cụ và một đội ngũ nhân lực hết sức hùng hậu sang thực hiện các cảnh quay. Tôi nghĩ việc này sẽ tạo thiện cảm cho các đoàn làm phim. Và biết đâu, trong tương lai Việt Nam trở thành trường quay lớn của các đoàn làm phim lớn trên thế giới (cười). Nếu được như thế thì quá tuyệt vời.
dịch vụ thành lập doanh nghiêp giá rẻ
Ông có thể cho biết, thủ tục để một đoàn làm phim quốc tế được cấp phép vào quay tại Việt Nam?

Có nhiều thủ tục lắm. Mỗi đoàn làm phim lớn như vậy, hàng trăm tấn đạo cụ, thậm chí có đạo cụ lớn như trực thăng chuyên dụng, vật liệu nổ… muốn đem vào phải làm việc với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để tạo điều kiện cho đoàn làm phim tạm nhập, tái xuất những đạo cụ đó. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên có phương án nhập lớn như thế nhưng khi các Bộ ngành hiểu được vấn đề này sẽ tạo điều kiện hơn.
dịch vụ thành lập chi nhánh công ty
Trong thủ tục xin phép được quay tại Việt Nam đoàn làm phim bao giờ cũng nếu rõ về số lượng đạo cụ, số lượng nhân sự, kế hoạch…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét