Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Chủ tịch Quốc hội dự hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thành phố trong nước; đại sứ quán một số nước; cùng gần 1.000 doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước.
dịch vụ làm chữ kí số
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An trong thời gian qua. Chủ tịch Quốc hội cho rằng Việt Nam đã tạo được những thuận lợi về mặt luật pháp, tạo được môi trường tốt hơn, bình đẳng cho các nhà đầu tư. Thể chế, chính sách pháp luật được xây dựng đầy đủ, vận hành tốt; hiệu lực phục vụ đối với doanh nghiệp, với nhân dân cũng cao hơn. Những điều kiện này đang tạo môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư và các doanh nghiệp phát triển.
dịch vụ thay đổi nội dung giấy phép kd
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chính phủ đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, thu hút được nhiều dự án không chỉ ở số vốn đầu tư mà là ngành nghề đầu tư. Điều đó góp phần đưa Nghệ An phát triển nhanh, đầu tư đúng hướng với cơ chế thu hút hợp lý.

Nghệ An đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiềm năng, lợi thế của Nghệ An chưa được khai thác như kinh tế biển, du lịch... Do vậy, Chính phủ đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục đổi mới từ các cấp chính quyền để có môi trường đầu tư thuận lợi cho các DN, đặc biệt là giải phóng mặt bằng, đào tạo nguồn nhân lực, cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư bình đẳng cho mọi thành phần kinh tế”.
dịch vụ thành lập công ty hợp danh
Bên cạnh đó, Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Tôi mong muốn các nhà đầu tư hãy bắt tay thực sự với tỉnh Nghệ An bằng các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng và đúng quy định của pháp luật. Chính phủ và các Bộ, Ngành TƯ sẽ tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ bằng các cơ chế chính sách để giúp cho Nghệ An - quê hương của Bác Hồ kính yêu thu hút nhiều dự án mang tính động lực, tạo đà cho tỉnh bứt phá mạnh hơn”.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: "Để phát triển kinh tế nhanh, bền vững thì phải cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học - công nghệ và giá trị gia tăng cao; phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Về phía tỉnh Nghệ An, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó. Thực sự sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả bền vững tại Nghệ An”.

Hội nghị cũng đã ghi nhận ý kiến của các chuyên kinh tế, doanh nghiệp, các nhà đầu tư như cần tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quy hoạch nguồn nguyên liệu và cùng chung tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; định hướng, hình thành những dự án lớn...

Qua 7 lần tổ chức từ các năm 2009 - 2015, tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đã ký kết 95 thỏa thuận dự án/ơ với 101.750 tỷ đồng vốn đăng ký. Trong đó, 87 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký là 98.280 tỷ đồng và 08 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đăng ký là 3.470 tỷ đồng (tương đương 157,7 triệu USD).

Hội nghị năm nay tiếp tục thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn vào Nghệ An. Tại Hội nghị, tỉnh Nghệ An đã cấp Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư cho 10 dự án, với tổng giá trị đầu tư là 3.566 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét