Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Chậm nộp khấu trừ VAT, doanh nghiệp được ngành thuế khuyên... đóng cửa

Đó là kiến nghị cụ thể, chi tiết của lãnh đạo Công ty Cổ phần Ô tô Thành An (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tiếp nhận, tổng hợp báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành liên quan để người đứng đầu Chính phủ, các Bộ, ngành xem xét giải quyết cho DN.

Theo giải thích của lãnh đạo công ty này, Công ty CP Ô tô Thành An được thành lập tháng 8/2016, từ tháng 8 đến tháng 12/2016 DN đang trong quá trình xây dựng nhà xưởng với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 5 tỷ đồng. Tháng 1/2017, DN sẽ đi vào hoạt động kinh doanh bán lẻ cho một đại lý ô tô chính hãng, dự kiến doanh thu khoảng 50 tỷ đồng/tháng.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại hưng yên
Tại thời điểm thành lập, DN đã đăng ký với cơ quan thuế để được áp dụng phương pháp kê khai khấu trừ đối với thuế VAT. Cơ quan Thuế của Hà Nội cũng chấp nhận và áp dụng cho năm 2016.

Do mới thành lập nên DN này không nộp bản đăng ký tự nguyện áp dụng tính thuế VAT theo phương pháp khấu trừ. Tuy nhiên, ngay sau đó ngày 21/12/2016, DN đã phát hiện ra sự việc, bổ sung hồ sơ và đi nộp thì không nơi nào nhận và không cho DN phạt chậm nộp hoặc chuyển sang phương pháp tính thuế trực tiếp.

DN này cho hay, vì chưa biết rõ các thủ tục sau đó DN cử người đi gõ cửa, cầu cứu suốt nhiều ngày, cán bộ thuế thông cảm nhất cũng chỉ hướng dẫn DN đóng cửa, mở DN mới. Mọi con đường để DN hiện tại được thực hiện kê khai khấu trừ thuế VAT đều đã bị đóng lại.

Theo khẳng định của DN này, dù DN có thiếu sót và sai trong cung cấp hồ sơ, chứng từ thuế nhưng sự việc này đã được DN sửa chữa, khắc phục ngay sau đó. Tuy nhiên, nếu chỉ vì chậm nộp một tờ đăng ký trong ít giờ và đến nay là ít ngày mà phải đóng cửa phá sản thì chắc rằng đây không là chủ trương của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
dịch vụ kế toán thuế bctc tại bình dương
Đại diện DN khẳng định: Nếu những DN mới thành lập, chưa hiểu và không được hướng dẫn đầy đủ về chính sách thuế như vậy. Nếu không được nộp thuế theo phương pháp kê khai khấu trừ chỉ còn nước đóng cửa phá sản. Những khoản đầu tư ban đầu sẽ mất, nhưng hợp đồng đã mất bao nhiêu công sức để tìm được, nay trở thành vô giá trị và thậm chí còn có thể bị phạt.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh
Chính vì vậy, đại diện DN nhỏ này đề nghị Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính xem xét, cho phép các DN như trên được nộp tờ đăng ký áp dụng phương pháp kê khai khấu trừ để tạo điều kiện cho DN làm ăn và kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét