Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Những việc làm vô tình của cha mẹ khiến con trẻ lớn lên thiếu tự tin

Hầu hết các bậc cha mẹ thường làm mọi việc cho con cái, từ việc dọn cơm, rửa bát cho đến việc nhà. Chúng ta coi con cái như những đứa trẻ và làm hộ chúng những việc mà lẽ ra bọn trẻ hoàn toàn tự làm được.
Tuy nhiên điều này vô tình tạo ra một thế hệ trẻ không có ý thức làm việc nhà, không biết làm những việc đơn giản và quan trọng nhất là ảnh hưởng đến tương lai của chúng sau này.
1. Bạn có đang dạy cho con tính không hợp tự lập hoặc độc lập?
Rất nhiều bậc cha mẹ vô tình trở nên có lỗi vì chiều chuộng con mình quá mức. Cha mẹ thường lý giải rằng mình làm sẽ nhanh hơn và tốt hơn bọn trẻ làm, kết quả là chúng ta đang dạy chính con mình tính lười biếng và bất lực. thuê thành lập công ty tại hải dương
Dưới đây là một số ví dụ phổ biến về một đứa trẻ thiếu tính tự lập:
- Phải nhắc nhở trẻ làm bài tập về nhà hàng ngày. thuê thành lập công ty tại hải dương
- Con bạn ngồi xem tivi còn bạn phải mang đồ ăn đến tận nơi cho chúng.
- Con của bạn không bao giờ dọn dẹp phòng.
- Bạn làm hộ con bài tập về nhà. thuê thành lập công ty tại bắc ninh
- Bạn dọn dẹp bát đũa sau khi cả nhà hoặc khi lũ trẻ ăn xong.
Việc làm hộ bọn trẻ các công việc có thể sẽ giúp chúng có thêm thời gian để làm bài tập tại trường, nhưng ngược lại, lũ trẻ sẽ không biết cách làm những việc đơn giản. Chúng không được rèn luyện kỹ năng sống, không biết cách quản lý thời gian, không có trách nhiệm và kỷ luật cũng như sự tự giác. Bạn đang rèn luyện chứng bất lực ở con mình, khiến chúng hoàn toàn có thể trở thành một người trưởng thành không có khả năng tự làm những việc bình thường nhất: để bát đũa bẩn cả ngày không cần rửa, chăn gối không cần gấp và 20 tuổi vẫn phải có mẹ đi cùng đến bệnh viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét