Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?

Đăng kiểm viên yếu năng lực?

Chiều 22/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp “Công bố kết quả kiểm tra sơ bộ của Tổ thẩm định tàu vỏ thép 67 hư hỏng” theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định.

Kết quả sơ bộ của Tổ thẩm định độc lập cho thấy, 5 tàu cá do Công ty Đại Nguyên Dương đóng thép xuất xứ từ Trung Quốc, 12 tàu cá do Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) đóng có nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc. Điều đáng nói, từ máy chính đến máy phụ nhiều tàu có vấn đề, thậm chí có máy phụ do Trung Quốc sản xuất (CO ghi máy lắp ráp tại Singapore). Trong 12 tàu bị rỉ sét thì 5 tàu có phần vỏ tàu, mặt boong, cabin, trang thiết bị rỉ sét nặng, bong tróc, xuống cấp trầm trọng.

Rất nhiều ý kiến cho rằng để xảy ra hàng loạt tàu vỏ thép hư hỏng, trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm rất quan trọng. dịch vụ làm báo cáo tài chính tại cầu giấy

Về vấn đề này, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản), lý giải: “Qua quá trình kiểm tra, khi lắp đặt và chạy thử thì máy vẫn hoạt động bình thường. Nhưng rõ ràng ở đây có những sai sót của cán bộ kiểm tra chưa giám sát kỹ được toàn bộ những phần liên quan đến thực tế máy móc có hay không có trục trặc. Do đó, mà có việc liên quan đến máy có những chế tạo, rồi việc làm giả rất tinh vi mà đăng kiểm viên không xác định được. Tới đây, chúng tôi sẽ kiểm điểm rất rõ trong quy trình, cách thức thực hiện của đăng kiểm viên, đồng thời xem xét nhằm nâng cao năng lực của đăng kiểm viên”. dịch vụ báo cáo tài chính tại hà đông

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc cơ quan đăng kiểm có liên đới chịu trách nhiệm với các cơ sở đóng tàu để đền bù cho dân trong việc để xảy ra sự cố hàng loạt tàu hư hỏng. Về vấn đề này, ông Đức nói: “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.

Đề cập về vấn đề, có hay không trong quá trình giám sát xảy ra vấn đề tiêu cực, dẫn đến nhiều tàu vỏ thép bị hư hỏng?, ông Đức khẳng định đến nay cơ quan chưa phát hiện ra tiêu cực.

Cơ sở đóng tàu “mất hút”? dịch vụ báo cáo tài chính tại long biên

Để khắc phục, giải quyết những vấn đề trên, Tổ công tác đề xuất Công ty TNHH MTV Nam Triệu thay mới toàn bộ 10 máy chính không đồng bộ, thay mới máy chính Doosan cho ông Trần Đình Sơn.

Bổ sung các tài liệu chứng minh về sự khác biệt ký hiệu máy giữa hồ sơ (4V222TIM) và thực tế (4VV222TIM) của 3 máy chính hiệu Doosan; khắc phục và sửa chữa các máy phụ bị hư hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét