Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Cần nhịn ăn có khoa học

Bác sĩ Kim Hưng khuyên, người muốn áp dụng nhịn ăn để thanh lọc cơ thể cũng phải “thật sự hiểu biết”. Nghĩa là người đó phải tìm hiểu phương pháp đến nơi đến chốn, không lo lắng, sợ hãi hay nghi ngờ về việc đó và khi thực hiện lần đầu phải có người đã từng làm chỉ dẫn. Nếu tìm hiểu chưa kỹ, chưa hiểu biết sâu sắc thì không nên thực hiện.
Khi muốn áp dụng biện pháp thanh lọc cơ thể, người thực hiện cần phải biết rõ cơ sở khoa học của nó. Bởi về nguyên tắc dinh dưỡng, cơ thể cần cung cấp đủ các nhóm thực phẩm như chất xơ, chất béo, đạm và vitamin. Nếu như thiếu hụt nghiêm trọng 1 trong 4 thành phần kể trên thì cơ thể cũng sẽ mất cân bằng, sức khỏe suy giảm và gây bệnh tật.
Tùy thể trạng của từng người để điều chỉnh cách ăn uống và dung nạp dinh dưỡng một cách hợp lý, không nên nhịn ăn theo phong trào. Theo BS. Kim Hưngviệc thỉnh thoảng nhịn ăn giải độc cơ thể là rất tốt nhưng đó cũng chỉ là phương pháp cấp tốc. Điều quan trọng lâu dài là từng bữa ăn, phải thanh khiết cả về dinh dưỡng, cách nấu nướng lẫn “thức ăn” cho tâm trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét