Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Hãy là chính mình

Có một anh nhân viên nỗ lực phấn đấu học thêm các văn bằng đại học rồi thạc sỹ, chăm lo cho sếp từng ly từng tý để con đường sự nghiệp đi lên từ một anh bảo vệ thành một manager quản lý 1 phòng khá quan trọng với sếp.
Trong quá trình phục dịch sếp, do vô ý anh đã để nhân viên mình quản lý làm một việc sai ý sếp và bị sếp nghi ngờ là cố tình. Mâu thuẫn từ đó phát sinh, anh chàng này không còn được trọng dụng như trước nữa. Vài tháng sau một hồi tách ra, rồi sát nhập anh được giữ một vị trí được nhìn sếp mà không được phục vụ sếp (phó TP). Ngày trước anh quan trọng với Cty và vs sếp bao nhiêu thì bây giờ anh như là người thừa ở Cty. Anh chán nản, suy sụp tinh thần, sức khỏe giảm sút, hai ba năm sau thì phát hiện bị ung thư, đang điều trị xạ.
Câu chuyện thực tế này tuy ngắn nhưng lại là quá trình của một đời người.
Mấy điều muốn nhắn nhủ với các bạn:
+ Đừng quá phụ thuộc vào một ai. Vì khi bị thất sủng bạn sẽ khó gượng dậy được. Mà thất sủng là chuyện đương nhiên. Người đời đôi khi còn tự chán chính mình nói gì đến việc yêu quý mãi một ai đó.
+ Nỗ lực phấn đấu là tốt nhưng đừng nhận những gì vượt quá khả năng của mình. Sự cố là đương nhiên vì ngoài tầm kiểm soát.
+ Cuối cùng: hãy là chính mình
HẾT CHUYỆN.
CHÚC MỌI NGƯỜI SỐNG THẬT VỚI CHÍNH MÌNH, YÊU CHÍNH MÌNH VÀ NHẬN ĐỦ VỚI KHẢ NĂNG CỦA MÌNH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét