Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

THỨ DỄ MẤT NHẤT TRÊN ĐỜI CHÍNH LÀ NIỀM TIN

Niềm tin, đó là thứ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng mong mình có. Có người có, có người lại tưởng mình có nhưng thực chất lại hoàn toàn không? Cốt lõi của niềm tin phải đến từ chính bản thân bạn, nếu đã không tin có ép buộc thế nào cũng không lay chuyển được!
Nếu mất đi niềm tin chúng ta sẽ chẳng còn là chính mình nữa, hoài nghi tất cả, hoài nghi chính bản thân mình! Cái giá của niềm tin không dễ gì đánh đổi nhưng cũng không dễ gì có được.
Chúng ta thường nói đến niềm tin do người khác mang lại, thực sự có phải như vậy không? Niềm tin đến từ chính chúng ta, chúng ta có chấp nhận người khác thì mới bắt đầu tin tưởng vào họ.
Điều gì dễ dàng làm mất niềm tin nhất? Đó chính là lời đồn. Dù là lời đồn vô căn cứ nhưng một khi được dư luận chú ý nó sẽ gây mất niềm tin, xích mích và tổn thương cho người khác.
Cái giá của niềm tin không dễ gì có được! Chúng ta có thể tin vào một ai đó mới lần đầu gặp mặt, bởi vì trong quá khứ ta chưa từng biết đến họ! Nhưng nếu gặp một người đã từng lừa dối bạn, bạn sẽ tự hỏi; mình có nên tin anh ta, cô ta thêm lần nữa không? Thế nên, để có được niềm tin son sắt vào một ai đó không phải là một sớm một chiều! Cách tốt nhất để niềm tin không bao giờ mất đi đó là đừng bao giờ lừa dối những người xung quanh bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét