Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Nhiều năm, vẫn chưa có định nghĩa “hàng Việt”?

Theo kết quả điều tra do Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội, ban Tuyên giáo Trung Ương tổ chức vào tháng 5/2014, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 92% người tiêu dùng rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", do Bộ Công Thương tổ chức hôm qua, ngày 27/8, ông Huỳnh Đắc Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương) cho biết, cần phải phân biệt rõ giữa hàng Việt Nam được sản xuất trong nước và doanh nghiệp nước ngoài đưa sản phẩm vào Việt Nam, gắn thương hiệu Việt để tránh việc đồng hóa, cổ vũ nhầm.
trung tâm đào tạo kế toán tại hải phòng
"Đã 6 năm tuyên truyền, vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt nhưng định nghĩa chuẩn về hàng Việt vẫn chưa có", ông Thắng nhấn mạnh.

Tại một cuộc hội thảo do Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) - Bộ Công thương tổ chức hồi tuần trước, vấn đề này cũng được nêu ra và các chuyên gia về thương hiệu, nhãn hiệu cũng tranh luận khá gay gắt, vì tính phức tạp và chưa nhất quán trong các quy định của pháp luật hiện hành quy định về nguồn gốc xuất xứ, bao gồm nơi sản xuất, tỷ lệ nội địa hóa, khâu gia công lắp ráp, quy định về nhãn mác, nguồn gốc nguyên liệu tạo thành hàng hóa…
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh
Thực trạng này khiến các DN trong nước gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đưa hình ảnh của các sản phẩm, hàng hóa của mình tới tay người tiêu dùng, dù người tiêu dùng trong nước ở mức độ nào đó đều sẵn sàng và ủng hộ hàng hóa Việt Nam.

Để khắc phục được tình trạng nhầm lẫn về hàng Việt trong nhận thức người tiêu dùng, Bộ Công thương đã giao Trung tâm Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức “Tuần Nhận diện hàng Việt năm 2015”.

Đây là một chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 27/9 đến 4/10 tới, với nhiều hoạt động như hoạt náo diễu hành tuyên truyền về nhận diện hàng Việt tại Hà Nội và TP.HCM (từ 23 - 29/9), hai Hội chợ hàng Việt quy mô lớn tại Trung Tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ - Hà Nội) và Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) từ ngày 27/9 - 2/10 và đêm tổng kết hoành tráng được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.
dịch vụ hoàn thuế tncn tndn gtgt
Theo ông Vũ Hùng Sơn – Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại: Ban Tổ chức có quầy thông tin lớn tại Hội chợ, cung cấp các thông tin, hướng dẫn, quy định… để giúp người tiêu dùng nhận diện được hàng hóa Việt Nam, cũng như giới thiệu một số cách thức mà các doanh nghiệp uy tín xây dựng các yếu tố nhận diện hàng hóa, sản phẩm để các doanh nghiệp có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

“Chúng tôi không tham vọng sẽ đưa ra được một “định nghĩa” hay một “bộ tiêu chuẩn” để nhận biết hàng Việt qua chương trình này, nhưng với sự cố vấn của Hội đồng chuyên gia của chương trình, chúng tôi sẽ cung cấp một cách đầy đủ nhất các hiểu biết cơ bản, để giúp người tiêu dùng hiểu thêm về các dấu hiệu nhận biết, qua đó có lựa chọn thông minh và đúng đắn hơn khi mua hàng”, ông Sơn cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét