Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Lãnh đạo Thừa Thiên-Huế nói gì dự án nhà máy kẽm tại Lăng Cô của doanh nghiệp Trung Quốc?

Trước đó vào chiều 19/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương đã tiếp và làm việc với bà Lu Xin Xin, Giám đốc Công ty TNHH công nghiệp fuda Bắc Kinh (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại buổi nói chuyện, bà Lu Xin Xin đã thông tin về năng lực và hoạt động của Công ty TNHH công nghiệp Fuda Bắc Kinh tại Trung Quốc.

Theo đó Công ty TNHH công nghiệp Fuda Bắc Kinh là một Công ty tư nhân, hoạt động chính là sản xuất kẽm với công nghệ tiên tiến; qua tìm hiểu, cảng Chân Mây có thể tiếp nhận tàu hàng trên 50 nghìn tấn, vì vậy Công ty mong muốn đầu tư nhà máy sản xuất kẽm tại khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô để xuất khẩu kẽm sang Nhật Bản và Trung Quốc, ước tổng mức đầu tư giai đoạn đầu khoảng 5 triệu USD.
dịch vụ báo cáo tài chính tại nhà bè
Ông Nguyễn Văn Phương đã hoan nghênh bà Lu XinXin, Giám đốc Công ty TNHH công nghiệp Fuda Bắc Kinh đã trực tiếp đến tìm hiểu và mong muốn đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng cung cấp các thông tin về thủ tục đầu tư, chính sách thu hút đầu tư và các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam; và hy vọng thời gian tới Công ty TNHH công nghiệp fuda Bắc Kinh sẽ có dự án thích hợp đầu tư tại khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hà đông
Ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời PV cho hay, “Doanh nghiệp trên đi nhiều tỉnh và có tiếp xúc với tỉnh mình, mang tính chất xã giao. Phía họ chưa có một văn bản nào chính thức cũng như chưa cung cấp tài liệu gì về hồ sơ năng lực, dây chuyền sản xuất phía họ đến mình.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Tỉnh đã từng tiếp hàng chục nhà đầu tư như thế. Quy trình là Sở Kế hoạch & Đầu tư phải bắt đầu kiểm tra hồ sơ năng lực, nếu phù hợp thì trình lên tỉnh. Quan điểm của tỉnh cũng đã xác định rất rõ, vùng kinh tế Chân Mây – Lăng Cô tuyệt đối những ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến du lịch thì phải xem xét rất kỹ.

Từ trước đến nay Huế từng từ chối các dự án về thép, nhiệt điện. Tỉnh hoàn toàn ý thức việc này vì nếu không sẽ phá vỡ khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô. Không phải đơn giản cho họ đâu, hơn nữa quy mô nhỏ thì phải xem xét kỹ. Người Huế chúng ta sống đời ở kiếp đây lâu dài, làm sao phải cho đúng để có điều kiện sống tốt đến sau này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét