Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Thủ tướng: Phải hành động để không làm mất lòng dân

Không thể tiếp tục vận hành bộ máy cũ, cách làm cũ

Phát biểu kết luận hội nghị Chính phủ với các địa phương trưa nay, 29/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khái quát, trong bối cảnh quốc tế và trong nước khó khăn, năm 2016, đất nước duy trì được ổn định vĩ mô, tăng trưởng ở mức khá, đảm bảo an sinh xã hội, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Có 11 chỉ tiêu kinh tế xã hội Chính phủ thực hiện vượt mức Quốc hội giao, trong đó có chỉ tiêu lạm phát và thu ngân sách, 2 chỉ tiêu xấp xỉ đạt, niềm tin thị trường và xã hội tăng lên.
đào tạo kế toán cho giám đốc nhà quản lý
Khẳng định đây là nỗ lực lớn của Chính phủ, Thủ tướng nhấn mạnh, trong điều kiện rất khó khăn vì liên tiếp những “thiên tai, nhân tai” như thế, cả nước đã đoàn kết để vượt qua thách thức. Các nhà đầu tư, DN và người dân đã tin tưởng vào chủ trương của Đảng, nhà nước. Nhiều địa phương, nhiều ngành đã cải cách đổi mới rất quyết liệt, tạo kết quả ấn tượng. Thành tựu của đất nước trong năm 2016, hoàn thành mục tiêu cho năm đầu tiên của nhiệm kỳ, là rất đáng trân trọng.

“Nhưng chuyển động là trách nhiệm của cả hệ thống, không chỉ dừng ở Chính phủ, ở Bộ trưởng mà phải xuống đến từng Vụ trưởng, Vụ phó, chuyên viên, đến mỗi Bí thư, Chủ tịch tỉnh cũng như mỗi cấp huyện, cấp xã…” – Thủ tướng nhắc nhở hệ thống cơ quan hành chính nỗ lực hơn, chủ động hơn nữa vì mục tiêu hành động, kiến tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Năm 2017 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn khi thời tiết tiếp tục có nhiều biến động, thách thức ngay trước mắt là nợ công đã sát trần và thực tế thì đã vượt trần cho phép, việc xử lý nợ xấu và ngân hàng rất khó khăn, hệ quả nhiều dự án thua lỗ lớn mà con số không chỉ dừng ở 12 rất nặng nề, trong khi hiệu lực điều hành chưa cao, quản lý còn nhiều yếu kém…
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh
Thủ tướng yêu cầu chú trọng tập trung điều hành trong 2017 để tăng trưởng vĩ mô ổn định, đạt mức hơn 2016, phải tăng được năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế vì nếu không làm được thì không giải quyết được các vấn đề tồn tại, không vượt qua được bẫy thu nhập trung bình.
trung tâm kế toán tại nam định
“Các ngành các cấp đều phải tái cơ cấu chứ không thể tiếp tục vận hành bộ máy cũ, cách làm cũ, không thể nào đạt hiệu quả được. Chủ đề năm 2017 đã đưa ra là quyết liệt tập trung, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững, phải có khát vọng đưa đất nước phát triển sang giai đoạn mới dù khó khăn còn muôn vàn” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Không làm mất lòng dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét