Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Nhận diện 5 ngân hàng tái cơ cấu trong năm 2017

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết: Năm 2016, NHNN tập trung xử lý những vấn đề tồn tại của hệ thống ngân hàng, nhất là xử lý nợ xấu, ổn định thanh khoản.

Đặc biệt, trong năm 2016, NHNN tập trung xử lý 3 ngân hàng 0 đồng (OceanBank, GPBank và VNCB), DongABank và một ngân hàng cổ phần lớn ở phía Nam, nhất là vấn đề thanh khoản không gây ra sự đổ vỡ và cần giải pháp đột phá để xử lý dứt điểm trong thời gian tới.
dịch vụ báo cáo tài chính quận bình chánh
Xét về thể chế, theo ông Hưng, NHNN đã xây dựng các phương án mua 3 ngân hàng 0 đồng, DongABank và một ngân hàng cổ phần lớn ở phía Nam. Đối với 5 ngân hàng yếu kém này, NHNN đã trình Chính phủ và Bộ chính trị để có kết luận chi tiết.

“Thủ tướng đang xem xét phê duyệt trước khi NHNN triển khai vào đầu năm 2017. Đây là năm bản lề để NHNN tập trung xử lý dứt điểm ngân hàng yếu kém”, ông Hưng nhấn mạnh.

Chủ trì cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc NHNN cho biết thêm: Việc thực hiện các bước tái cơ cấu các TCTD và xử lý nợ xấu là trọng tâm trong chỉ đạo điều hành trong năm 2016. NHNN đã kết nối công việc của các giai đoạn trước để có cái nhìn cũng như đánh giá chuẩn nhất.
dịch vụ báo cáo tài chính quận tân bình
Đối với 3 ngân hàng được NHNN mua lại với giá 0 đồng trước đó, NHNN tiếp tục tăng cường kiểm soát, giám sát chặt chẽ các ngân hàng để có chỉ đạo điều hành cụ thể. “Thống đốc rất quyết liệt chỉ đạo để thực hiện triển khai xử lý những ngân hàng 0 đồng này. NHNN đã phối hợp với các bộ ngành để hoàn thiện đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng trình Thủ tướng. Thủ tướng cũng đã trình đề án này lên Bộ Chính trị”, bà Hồng nhấn mạnh.
dịch vụ báo cáo tài chính quận củ chi
Bà Hồng cho biết thêm, theo thông tin của Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, chiều nay thường trực Chính phủ sẽ họp về đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 – 2020. Để đánh giá giai đoạn tái cơ cấu 2016 -2020 là một khối lượng công việc lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét