Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Đồ uống dành cho người ăn kiêng không tốt như bạn tưởng

Khảo sát đồ uống sử dụng chất tạo ngọt cho thấy chúng không có tác dụng giúp chống lại tình trạng nhão cơ hay ngừng mắc các bệnh như tiểu đường typ 2.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 4
Kết quả này có phần mâu thuẫn với các nghiên cứu trước đó khi cho rằng những đồ uống không calo sẽ tốt hơn cho sức khỏe so với đồ uống chứa đường.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Anh cho rằng có lẽ các nghiên cứu trước đó có tính “thiên vị” bởi chúng được các công ty giải khát tài trợ.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 3
Nghiên cứu mới cho thấy những bằng chứng cho thấy sức khỏe từ đồ uống có chất tạo ngọt là không thuyết phục.

GS Christopher Millett, nhà điều tra cao cấp, trường Y tế cộng đồng, ĐH Imperial cho biết: “Có lẽ do chịu sự ảnh hưởng từ ngành quảng cáo nên suy nghĩ chung của nhiều người là đồ uống dành cho người ăn kiêng không có đường và như thế sẽ tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân và “xứng đáng” thay thế đồ uống có đường thông thường. Tuy nhiên, chúng tôi lại chưa tìm thấy những bằng chứng vững chắc để hỗ trợ cho quan điểm này”.
dịch vụ kế toán trọn gói quận gò vấp
Việc sản xuất đồ uống “ăn kiêng” cũng đang bị cho là gây “ảnh hưởng tiêu cực” đến môi trường khi phải cần tới 300 lít nước để sản xuất ra nửa lít nước ngọt có ga.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nghiên cứu được hỗ trợ bởi các công ty đồ uống hay thực phẩm cũng sẽ thường ít tìm thấy bằng chứng nào liên quan giữa béo phì và việc tiêu thụ đồ uống có đường so với các nghiên cứu không có tài trợ.

Tiến sĩ Alison Tedstone, chuyên gia dinh dưỡng trường Y tế cộng đồng Anh cho rằng nghiên cứu này đặc biệt có ý nghĩa với giới trẻ, những người thường uống gấp 3 lần lượng tiêu thụ đề xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét