Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Sở Nội vụ Hà Nội sẽ tiến hành rà soát lại điểm tốt nghiệp của tất cả ứng viên

Ban hành văn bản chưa đúng quy định?

Theo quy định, đối với tuyển dụng viên chức thì điểm học tập và điểm tốt nghiệp của ứng viên được tính theo đúng Điều 12 của Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, không được phép dùng các quy định khác để thay thế quy định của Nghị định.
dịch vụ hoàn thiện làm báo cáo tài chính
Tuy nhiên, ngày 26/11/2015, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản 2973 về việc rà soát việc tính điểm tuyển dụng viên chức. Trong văn bản này ngoài việc làm rõ thêm một số vấn đề trong các công văn hướng dẫn trước đó thì Sở Nội vụ Hà Nội “bất ngờ” chèn thêm Quyết định số 25/2006/QĐ-BGDĐT ngày 26/6/2006 của Bộ GD-ĐT để làm căn cứ tính điểm tốt nghiệp cho ứng viên.
dịch vụ làm sổ sách kế toán
Văn bản 2973 nêu rõ: “Trong quá trình tính điểm tốt nghiệp theo quy định về tuyển dụng theo quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP của Chính phủ, Hội đồng tuyển dụng chú ý nghiên cứu các quy định về số môn thi tốt nghiệp theo quy định của Bộ GD-ĐT:

Trong quyết định số 25/2006/QĐ-BGDĐT ngày 26/6/22006 của Bộ GD-ĐT ban hành quy chế đào tạo đại học và cao đẳng chính quy (đào tạo niên chế - PV), tại Điều 14 quy định rõ thí sinh phải thi tốt nghiệp 3 môn gồm: Thi tốt nghiệp các môn khoa học Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh (môn thi bắt buộc, kể cả các trường hợp được làm khóa luận hoặc đồ án); Thi tốt nghiệp kiến thức cơ sở ngành; Thi tốt nghiệp kiến thức chuyên môn.
trung tâm đào tạo kế toán tại bắc ninh
Trường hợp thí sinh được làm khóa luận hoặc đồ án tốt nghiệp thì điểm khóa luận hoặc đồ án tốt nghiệp thì điểm khóa luận hoặc đồ án tốt nghiệp được thay thế 2 môn thi tốt nghiệp kiến thức giáo dục chuyên nghiệp (kiến thức cơ sở ngành; kiến thức chuyên môn)”.

Bên cạnh đó tại mục 6 của văn bản cũng quy định: Các trường hợp bảng điểm không rõ ràng, không có căn cứ để xác định được điểm của môn học, môn thi hoặc loại hình đào tạo thì thực hiện quy đổi điểm theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Quyết định 3446/QĐ-UBND ngày 23/7/2015 của UBND Thành phố Hà Nội.

Chính việc viện dẫn quy định của Bộ GD-ĐT vào văn bản tuyển dụng đã khiến cho công tác xét tuyển viên chức ở các Hội đồng tuyển dụng quận, huyện Hà Nội bị đảo lộn và mỗi nơi hiểu và thực hiện một cách khác nhau.

Theo phản ánh của thí sinh, có Hội đồng tuyển dụng sau khi kiểm tra trong bảng điểm của ứng viên không thấy điểm môn Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh nên quy đó là bảng điểm không rõ ràng và được tính theo quy đổi xếp loại bằng tốt nghiệp khiến nhiều thí sinh bị trượt oan ức. Có Hội đồng sau khi xem bảng điểm của ứng viên thấy môn Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh ghi là Đạt thì cũng quy bảng điểm đó không rõ ràng.

Tuy nhiên cũng có Hội đồng vẫn thực hiện đúng theo Nghị định 29 và không tham khảo quyết định số 25/2006/QĐ-BGDĐT.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn không ít lần nhấn mạnh: Đối với những quy định chưa có trong Nghị định hay Thông tư hướng dẫn thì các địa phương cần có văn bản báo cáo về Bộ Nội vụ để xin ý kiến. Chỉ khi có ý kiến của Bộ Nội vụ thì mới được phép thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét