Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Chuyến đi là nghi thức trưởng thành

Trong 10 ngày, Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2016 đã đến thăm các đảo Trường Sa Đông, Sơn Ca, Sinh Tồn, Đá Lát, Đá Thị, Đá Tây, Song Tử Tây… thuộc huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 Huyền Trân thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Các đại biểu đã thăm hỏi, tặng quà, tìm hiểu đời sống cán bộ, chiến sỹ, nhân dân cũng như trải nghiệm cuộc sống nơi hải đảo, tham gia trồng cây xanh, hiến kế vì Trường Sa xanh…
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Là một trong số đại biểu thanh niên tham gia hành trình, Nguyễn Thủy Tiên (SN 1987, Phó Giám đốc Quỹ hỗ trợ tài năng Lương Văn Can) cho biết, từng đến 30 nước với hơn 70 thành phố của châu Âu, châu Mỹ, châu Á qua các chuyến du lịch, hội thảo, chương trình giao lưu thanh niên…, nhưng luôn mơ ước có một lần đặt chân đến Trường Sa.

“Dù đã được đặt chân đến nhiều vùng đất ở khắp nơi trên thế giới, mình luôn tin rằng, cuộc đời mình sẽ chưa trọn vẹn nếu không một lần được đến với Trường Sa. Với mình, chuyến hành trình này là nghi thức trưởng thành”, Thủy Tiên nói.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 1
Trong hành trình, Thủy Tiên có dịp thêm hiểu biết, thêm yêu biển đảo khi tiếp xúc với các đại biểu tham gia chuyến đi như bác Bùi Công Khê (75 tuổi), người mang theo giải pháp ứng dụng chế phẩm mới - Polyme diệt khuẩn Medipag-20 xử lý môi trường đảo Trường Sa hay qua tiếp xúc với các cán bộ, chiến sỹ giàu nghị lực và tinh thần luôn lạc quan dù cuộc sống nơi hải đảo còn nhiều khó khăn, khắc nghiệt…
dịch vụ kế toán trọn gói quận thủ đức
“Dù có cuộc sống đầy đủ, nhưng trước đây mình đôi lúc hay than vãn. Qua hành trình, mình thấy bản thân càng phải nỗ lực hơn trong cuộc sống và có thêm động lực để đóng góp thật nhiều cho Trường Sa”, Thủy Tiên nói.

Cô cũng cho hay, sau hành trình, sẽ lên kế hoạch truyền thông về Trường Sa và những trải nghiệm bản thân lên mạng xã hội để những bạn trẻ chưa có cơ hội đặt chân lên đảo hun đúc, bồi dưỡng lòng yêu nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét