Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Thứ Ba, 14/06/2016 - 13:47 9x điển trai, đa tài giành học bổng Chevening danh giá

“Nhất quán” để giành học bổng cao học Chevening danh giá

Sau khi theo học khoa Quản trị Kinh doanh bằng tiếng Anh – EBBA, Viện Quản trị Kinh doanh trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Đạt đã đảm trách vị trí chuyên viên cấp cao, thuộc phòng nghiên cứu định tính của một công ty nghiên cứu thị trường trong TP. Hồ Chí Minh hơn 3 năm.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Trong thời gian đó, Đạt chuẩn bị mọi thứ cho việc “săn” học bổng, và mới đây, cậu đã giành được học bổng Chevening toàn phần – chương trình danh giá của Bộ Ngoại giao Anh với quy mô toàn cầu, dành cho những nhà lãnh đạo trong tương lai.

Với học bổng này, Đạt theo học ngành Quản trị chiến lược tại trường đại học Warwick – top 6 đại học ở Anh và đứng Top 2 trong lĩnh vực quản trị. Theo Đạt, ngoài những kinh nghiệm về lãnh đạo và tạo dựng mối quan hệ - hai trọng tâm lớn của học bổng Chevening, điều lớn nhất giúp chàng trai này nhận được học bổng là “sự nhất quán”.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Đạt cho rằng, thuyết phục một hội đồng khắt khe và cạnh tranh với hàng ngàn nhà lãnh đạo tương lai từ khắp nơi, mỗi người phải đem tới một câu chuyện có sức nặng, có tính thuyết phục cao.

“Mình tin ai cũng có rất nhiều thành tích và câu chuyện về bản thân để kể, nhưng không phải điều gì cũng nên chia sẻ, cần chọn những câu chuyện liên quan tới mục tiêu xin học và mục tiêu sự nghiệp tương lai của mình. Không chỉ vậy, mình đã sắp xếp nhất quán, liền mạch với mục tiêu của tổ chức trao học bổng để họ hiểu rõ nhất về mình và thấy mình là người phù hợp”, Đạt chia sẻ.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Và Đạt cũng tiết lộ rằng, thời gian đi làm đã giúp thực hiện được điều đó, nhờ sự mài giũa kỹ năng phân tích và kỹ năng kể chuyện (cách viết báo cáo). “Ngoài ra, khi bước vào vòng phỏng vấn, “luôn là chính mình” cũng là chiếc chìa khoá để giúp mình thành công.

Khi kể câu chuyện của bản thân, mình lấy chính những trải nghiệm thực tế để chứng minh trước những người phỏng vấn đầy kinh nghiệm, chứ không phải trong sách vở, hoặc “bịa đặt” ra những thứ không phải của mình. Bởi vì những người phỏng vấn có đủ “vũ khí” để biết bạn nói thật hay nói dối.

Tâm lý bạn đi phỏng vấn để giải quyết cái hồi hộp, sợ hãi đã đủ mệt rồi, giờ phải căng não để cố gắng bảo vệ những cái mình nói không đúng, thì chắc chắn kết quả sẽ không thể nào tốt”.

Tích cực trong suy nghĩ






Tự nhận mình là người tích cực trong suy nghĩ, thái độ, Đạt luôn nhìn mọi thứ bằng con mắt lạc quan, vui vẻ. Chính điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cách cảm nhận về hạnh phúc trong cuộc sống của Đạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét