Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Vụ áp thuế 5,7 tỷ: Liệu còn “điệp khúc” nghiêm túc… rút kinh nghiệm?

Hơn 60 kỳ báo điều tra của Dân trí đã giúp cụ bà 75 tuổi tìm lại công lý, từ vụ áp thuế 5,7 tỷ đồng cho 253m2 đất huyện gây chấn động dư luận, sau một năm miệt mài đấu tranh, với sự vào cuộc nhiều ban ngành tỉnh Lâm Đồng nhưng sự việc vẫn “bất động”. Dù báo Dân trí và luật sư Hồ Nguyên Lễ Trưởng Văn phòng Luật sư Luật Tín Nghĩa, Đoàn Luật sư TP.HCM đã đưa ra nhiều chứng cứ pháp lý quan trọng để chứng minh việc áp thuế sai của chính quyền huyện Đức Trọng. Tuy nhiên tất cả vẫn bị bỏ “ngoài tai” để rồi sau đó quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng đã lấy những văn bản, chứng cứ pháp lý này làm căn cứ “phán quyết” vụ áp thuế gây chấn động dư luận gần 1 năm qua.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Chia sẻ cùng PV Dân trí, Luật sư Hồ Nguyên Lễ khẳng định: “Sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà được xem như “chìa khóa” mở ra cách giải quyết cuối cùng của vụ việc này. Các chỉ đạo giải quyết vấn đề đều hướng đến tinh thần bảo vệ lợi ích của người dân. Vận dụng đúng, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước để giải quyết cho người dân. Đặc biệt tôi rất quan tâm đến nội dung chỉ đạo thứ ba của Bộ trưởng: “Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện bất kỳ tổ chức, cá nhân nào sai phạm thì xử lý theo tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý nghiêm không loại trừ một ai”. Chính chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Hà nên vụ việc đã đi đến kết thúc có hậu với cụ bà 75 tuổi, tôi cũng tin rằng trách nhiệm của những người liên quan khi để xảy ra vụ áp thuế 5,7 tỷ này sẽ được xử lý nghiêm minh”.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Trong khi UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu UBND huyện Đức trọng làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong vụ việc này, đề xuất hướng xử lý và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/6/2016 thì dư luận cả nước vẫn đang chờ đợi hình thức xử lý những vị quan “hành dân” này. Câu hỏi mà hàng vạn bạn đọc đặt ra là liệu với vụ việc đáng xấu hổ này, các vị quan kia có nhận hình thức kỷ luật “kinh điển” kiểm điểm, rút kinh nghiệm hay không?!

Bạn đọc Huuphuoc: “Những kẻ ở biệt thự đi xe xịn của Lâm Đồng đã đẩy cụ bà tới bước đường cùng! nếu không có sự quan tâm của Trung ương thì có lẽ cụ sẽ uất ức mà không nhắm nổi mắt...Vấn đề còn lại là Trung ương sẽ xử lý những kẻ này như thế nào? hay lại: Do năng lực, trình độ và nhận thức yếu kém xin được rút kinh nghiệm...!!!”.
dịch vụ hoàn thuế thu nhập cá nhân
Bạn đọc Thanh: “Niềm vui vỡ oà. Xin cám ơn Dân trí. Xin cám ơn luật sư Hồ Nguyên Lễ. Xin cám ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Xin cám ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã không vô cảm, đã không coi chuyện của cụ Lích như cái móng tay. Xin chúc mừng cụ Lích. Nhưng để không có cụ Lích thứ 2, kính đề nghị Thủ tướng xử lý nghiêm khắc, loại ra khỏi hệ thống công quyền những cán bộ của tỉnh Lâm đồng đã "hành" cụ Lích trong suốt thời gian qua vì chính họ đã bôi nhọ hệ thống công quyền, chính họ làm xói mòn niềm tin yêu của nhân dân với Đảng và Chính phủ”.

Bạn đọc Hiền Nguyễn: “Công lý được thực thi nhờ sự vào cuộc của tân Bộ trưởng Trần Hồng Hà! Một sự dũng cảm đáng ghi nhận của tân Bộ trưởng! Nhưng còn nữa, mong sao Bộ trưởng "dẹp sạch" những nghi can trong vụ bê bối này, ngõ hầu làm gương cho những "đầy tớ" nhưng lại tự cho mình là "cha mẹ" của dân! Mong lắm thay! Bộ trưởng có thẳng tay trừng trị, đừng để "rút kinh nghiệm sâu sắc"! Mong Bộ trưởng kiên quyết đủ sức răn đe thuộc cấp”.

Bạn đọc Nguyễn Chí Thanh: “Mong rằng vụ 146 Quán Thánh không phải chờ đến chỉ đạo nóng của Thủ Tướng. Theo tôi việc gì không ỉm đi được thì phải làm đúng và làm khẩn trương để ít nhiều lấy lại niềm tin của dân chứ, cứ im lặng phớt lờ dư luận thế sao được. Khi có chỉ đạo của Thủ Tướng thì vẫn phải làm cơ mà”.

Bạn đọc Hnhoai: “Đồng tiền mất giá trầm trọng. 5,7000.000.000 đồng = 0.000.000....đồng. Thước đo của lòng dân là đây”.

Bạn đọc Minh Trần Trọng: “5,7 tỷ đồng = 0 đồng. Chuyện này chắc chắn không thể có ở bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Bạn đọc Quân: “Từ 5,7 tỷ đồng về 0 đồng. Có nghĩa là các VUA CON thích tính bao nhiêu cũng được. Ai biết thì đấu tranh. Ai không biết thì tránh đâu. Cố chạy vạy, vay mượn... để nhận được GCNQSD đất rồi bán đi để đóng tiền cho các VUA CON”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét