Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Nữ sinh mồ côi cha mẹ cật lực làm thuê kiếm tiền vào đại học

Qua điện thoại, giọng cô Hà lạc đi: “Học trò của em, nó mất cả mẹ cả cha, rất gắn bó với em, kết quả thi đợt rồi khá lắm, nhưng không có tiền đi học, anh có cách nào giúp em nó được đi học với…”.

Hoàn cảnh bi đát

Mười mấy năm trời đi dạy, cô giáo Hà chưa gặp trường hợp nào cắp sách tới trường mà bi đát như cô bé Nguyễn Thị Hòa. Mẹ của Hòa, chị Vương Thị Thủy mất lúc em được 2 tuổi. Đúng 15 ngày sau khi thằng cu Nguyễn Trọng Thuận ra đời.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Đến khi 13 tuổi, anh Nguyễn Trọng Bình - bố của Hòa cũng theo mẹ ra đi. Hòa với em trai sống cùng bà nội, bà Lê Thị Liệu đã 74 tuổi ở ngóc ngách xóm 9, xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Em trai Hòa học hết lớp 9 năm rồi, kết quả cũng khá nhưn

Mà đâu phải có điều kiện gì để học, 360 ngàn của bà Liệu nuôi cháu, 400 ngàn của Hòa được hưởng từ chính sách con mồ côi mỗi tháng. Chừng đó tiền, vậy mà bà cháu đùm bọc nhau rau cháo qua ngày.
dịch vụ thành lập dn tại bắc giang
Cô giáo Hà và Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách miễn giảm đủ thứ để em đi học, các bạn đi học thêm, các cô cũng không để Hòa phải thiệt thòi mặc cảm ở nhà. Và Hòa cũng vươn lên vô cùng mạnh mẽ. Em chăm ngoan học giỏi, đứng đầu kết quả thi của khối xã hội, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách có 4 học sinh được tỉnh Nghệ An khen thưởng, trong đó có em. Hòa còn được nhà trường cử đi học đối tượng Đảng tháng 5 vừa rồi.g phải xin nghỉ vì bà Liệu không nuôi được cả 2 đứa cháu cùng ăn học cấp ba, nhường việc học cho chị. Thuận vô Nam, đâu đó ở Bình Dương, bưng bê quán xá cho người ta vì nhỏ tuổi quá, nhỏ luôn cả người, xin vào khu công nghiệp không ai nhận.
dịch vụ thành lập dn tại hải dương
Hòa ở nhà, thương em ngơ ngác ở xa, thương bà suốt ngày lụi cụi, cả 3 năm cấp 3 là học sinh giỏi toàn diện, học sinh giỏi huyện, học sinh giỏi tỉnh. Thi được 25,75 điểm chưa kể điểm cộng, đứng đầu khối C của Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách. Được tỉnh Nghệ An đưa vào danh sách khen thưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét