Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Chất thải sẽ cho biết lý do bạn không thể giảm cân

Và bạn đã phải cố gắng duy trì sự thiếu ca-lo một cách nực cười và khổ sở, bỏ lỡ các món ăn ngon lành…trong khi cân nặng vẫn không hề thay đổi.

Tại sao lại như vậy? Vâng, vì ngoài ca-lo còn có những thứ khác đóng vai trò trong việc này – các vi khuẩn đường ruột chẳng hạn.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí quốc tế về bệnh béo phì cho biết: tỷ lệ một số loại vi khuẩn trong ruột có liên quan tới số cân nặng mà một người có thể giảm được trong những điều kiện nhất định.

Nói cách khác, không thể có một chế độ ăn kiêng và dinh dưỡng phù hợp với tất cả mọi người (điều này thật đáng ngạc nhiên phải không?).
dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Các nhà nghiên cứu từ Khoa Dinh dưỡng, Thể dục và Thể thao của trường đại học Copenhagen đã kiểm tra 62 người có cân nặng lớn, và chỉ định họ tuân theo một trong hai chế độ ăn: Chế độ ăn Mới của người Bắc Âu (gồm có các loại rau xanh, các loại quả mọng và ngũ cốc nguyên hạt) hoặc Chế độ ăn Trung bình của người Đan Mạch (thịt nạc, trứng, rau diếp, cà phê và không ăn ngũ cốc).

Sau đó, những người tham gia được phân nhóm dựa theo số lượng của hai loại vi khuẩn Prevotella và Bacteroides có trong cơ thể họ.
]dịch vụ thành lập công ty nhhh 2 thành viên
Và các nhà nghiên cứu thấy rằng, những người có tỷ lệ vi khuẩn Prevotella cao hơn Bacteroides và ăn theo Chế độ ăn Mới của người Bắc Âu sẽ giảm được nhiều mỡ hơn so với những người có cùng tỷ lệ của hai loại vi khuẩn trên nhưng thực hiện theo chế độ ăn còn lại.

Còn ở nhóm kia (nhóm có tỷ lệ vi khuẩn Bacteroides lớn hơn Prevotella) thì lại không hề có sự khác biệt nào về giảm cân giữa hai chế độ ăn trên.

Khi thực hiện hiện chế độ ăn nhiều chất xơ, những người có tỷ lệ vi khuẩn Prevotella lớn hơn so với Bacteroides thì cũng dễ giảm béo hơn so với những người thuộc nhóm ngược lại.

Trung bình, những người ăn theo Chế độ ăn mới của người Bắc Âu giảm 3,5kg, trong khi những người ăn theo chế độ kia giảm 1,7kg.

Giáo sư Arne Astrup – đồng tác giả của nghiên cứu này – cho hay: các vi khuẩn đường ruột ở người có liên quan đến sự thừa cân và béo phì thường thấy, và các nhà khoa học đã bắt đầu tìm hiểu xem liệu các vi khuẩn đường ruột có đóng vai trò gì trong việc điều trị thừa cân hay không.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại ninh bình
Nhưng chỉ cho đến tận bây giờ, chúng ta mới có một bước đột phá trong việc chứng minh rằng có một số loại vi khuẩn nhất định đóng vai trò quyết định trong việc điều tiết cân nặng và giảm cân.

Một cách đơn giản là chỉ cần lấy mẫu phân cũng sẽ nói lên thành phần vi khuẩn trong ruột – do đó, bạn có thể tìm cách để cân bằng tỷ lệ vi khuẩn của mình.

Rất nhiều sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột có thể điều chỉnh thông qua chế độ ăn uống – chẳng hạn như cắt giảm đường và rượu, giảm các chất tạo ra cortisol như cà phê, bổ sung probiotic hoặc nguồn thức ăn cho probiotic.

Nhưng nếu bạn không chắc chắn về việc mình đang làm thì hãy tham vấn ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét