Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Từ khu ổ chuột vươn lên giúp trẻ nghèo

Từ một cô gái nghèo ở khu ổ chuột, cô đã phấn đấu hết mình để theo đuổi việc học. Không muốn cho những phụ nữ nghèo như mình chịu thiệt thòi do thất học, cô đã mở lớp và vận động mọi người tham gia và đã thay đổi cuộc sống của nhiều cô gái trong cộng đồng của mình.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Khó khăn không lùi bước

Trong nhiều ngôn ngữ phổ biến ở Ấn Độ, từ sakhi có nghĩa là một bạn gái đáng yêu và biểu thị tình bạn thắm thiết của nữ giới. Một sakhi không chỉ là bạn, mà còn là người đóng vai trò như một nhà triết học và người hướng dẫn. Ở Mumbai, Aarti Naik đã trở thành sakhi đúng nghĩa đối với nhiều cô gái lớn lên trong các khu ổ chuột của thành phố. Cô sáng lập ra Sakhi for Girls Education, một tổ chức giúp những cô gái trong cộng đồng nghèo khổ có cơ hội học tập.

Lớn lên từ một khu ổ chuột ở Mulund, ngoại ô thành phố Mumbai, Aarti luôn phải đối diện với những thách thức của cuộc sống do nghèo đói và thiếu các cơ hội vươn lên. “Do nghèo và không được hướng dẫn cặn kẽ từ trong gia đình, đồng thời thiếu tập trung trong học tập ở trường, tôi không qua được kỳ thi lên lớp 10. Tôi cảm thấy con đường học vấn của mình đã bị ngăn chặn”.
dịch vụ thành lập công ty doanh nghiệp
Tuy vậy, Aarti vẫn quyết tâm theo đuổi việc học. Nhưng không may gia đình cô không đủ điều kiện tài chính để hỗ trợ cô tiếp học, do đó Aarti quyết định đi làm để tự trang trải. Cô nói: “Tôi không đầu hàng nghịch cảnh, nhưng quả thật là khó khăn để duy trì sự tự tin và vượt qua những thách thức”. Nói về tình cảnh của mình, cô cho biết: “Tôi không nhớ nhiều về tuổi thơ của mình. Tôi không có bạn bè. Cho đến năm 12 tuổi, tôi vẫn không biết sinh nhật là gì”.
dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Cô nhận làm gia công đồ kim hoàn tại nhà. Chỉ kiếm được 9 rupee (khoảng 3.000 đồng) cho một ngày lao động nên phải mất 3 năm cô mới dành dụm đủ tiền để đi học trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét