Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Vụ lùm xùm tại Công ty gạch men Vicera: Giải quyết khiếu nại sai quy định?

Hồ sơ vụ việc thể hiện, từ tháng 10/2012, ông Nguyễn Thành Cư (hiện nay là Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Cty Vicera) bắt đầu tham gia điều hành công ty với vai trò giám sát sản xuất kiêm giám sát phòng kế hoạch vật tư. Trong thời gian tham gia điều hành, giữa ông Cư và ông Hào đã xảy ra nhiều mâu thuẫn.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Theo đơn của ông Hào, vào khoảng 12h trưa ngày 7/5/2014, trong khi ông Hào đang thực hiện ký cam kết và đóng dấu thảo thuận thanh toán với đại diện Công ty TNHH Than Tân Phù Đồng thì ông Cư đã lao vào cướp lấy con dấu rồi bỏ chạy ra khỏi phòng, sau đó giữa ông Cư và ông Hào có xảy ra xô xát… Sự việc diễn ra có sự chứng kiến của một số nhân viên của công ty và đại diện Công ty TNHH Than Tân Phù Đồng. Sau sự vụ này, ông Hào đã hoàn toàn mất kiểm soát con dấu của công ty.

Khi vụ việc xảy ra, ông Hào đã trình báo lên Công an phường Hòa Lợi, Công an thị xã Bến Cát toàn bộ vụ việc. Tuy nhiên, theo hồ sơ thu thập, đến nay câu chuyện “cướp con dấu” hay “thu giữ” con dấu vẫn chưa ghi nhận việc Cơ quan cảnh sát điều tra ban hành kết luận cuối cùng.
dịch vụ thành lập dn tại bắc ninh
Tiếp sau đó, ông Hào phát hiện ông Cư có đơn yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh lần thứ 8. Ngày 16/5/2014, ông Hào có gửi đơn trình báo đến Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT) tỉnh Bình Dương để trình bày về việc ông Cư đã “cướp” con dấu từ công ty và đang nắm giữ trái pháp luật con dấu. Ông Hào đã đề nghị Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương không cấp đổi giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh. Sau khi nhận được đơn ngăn chặn của ông Hào, cơ quan đăng ký kinh doanh có mời các thành viên lên làm việc và có lập biên bản ghi nhận sự việc.

Ngày 30/6/2014, ông Hào tiếp tục có Tờ trình gửi Giám đốc Sở KHĐT và phòng Cấp phép đăng ký kinh doanh để ngăn chặn cấp đổi giấy phép thay đổi người đại diện pháp luật và Chủ tịch hội đồng quản trị.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Ông Hào cho biết lý do ngăn chặn là vì mong muốn minh bạch tài chính và nhóm thành viên góp vốn trả lại con dấu về người được giữ con dấu đúng pháp luật và Hội đồng thành viên đạt được thỏa thuận phân bổ tỷ lệ góp vốn trong công ty trước khi Sở KH&ĐT thay đổi giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh (GCNĐKKD).

Tưởng chừng sau khi nhận được đơn ngăn chặn, Sở KHĐT sẽ chỉ đạo phòng Cấp phép đăng ký kinh doanh tạm dừng việc cấp đổi giấy CNĐKKD cho Cty Vicera. Nhưng ngày 4/7/2014, phòng Cấp phép đăng ký kinh doanh vẫn ban hành giấy CNĐKKD thay đổi lần thứ 8 cho Cty gạch men Vicera. Với nội dung thay đổi: ông Nguyễn Thành Cư trở thành người đại diện theo pháp luật giữ chức danh Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Tồng Giám đốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét