Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Thị trường thiết bị quay lén, nghe lén: Loạn!

Việc Bộ Công an đưa ra dự thảo trình Chính phủ về quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị... được kỳ vọng sẽ chế ngự được tình trạng “loạn” thị trường thiết bị quay lén, nghe lén.

Hiểm họa khôn lường

Không quá khó, chỉ cần thao tác đơn giản từ trang Google, với từ khóa “máy quay lén, nghe lén, ghi âm”, ngay lập tức xuất hiện hàng loạt các thông tin về những loại mặt hàng này với hàng chục chủng loại. Có thể thấy đủ loại máy nghe lén như: Con chuột máy tính, kính, bút, ổ cắm điện, sạc pin... và rất nhiều thiết bị khác có định vị toàn cầu. Trên các trang được quảng cáo này, các thiết bị quay lén, nghe lén được giới thiệu có giá từ 850.000 đồng đến khoảng 4 triệu đồng. Dưới và trên cùng của trang mạng (website) cũng công khai địa chỉ, email, số điện thoại liên lạc...
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Lần theo số điện thoại trên trang website , chúng tôi gọi để mua sản phẩm loại máy quay lén. Tuy nhiên, địa điểm ghi trên trang này đã được chủ website thay đổi. Đầu dây điện thoại chỉ cho chúng tôi đến một “cửa hàng” kinh doanh thiết bị ghi âm, ghi hình, quay lén tại một tòa nhà chung cư ở khu đô thị Nam Trung Yên. Khi chúng tôi đến có một nam nhân viên mở cửa. Lúc này, chúng tôi có hỏi về cửa hàng bán máy quay lén, nhân viên này nhắc khéo “ở đây rồi, sao anh nói to vậy”.
dịch vụ thành lập dn tại bắc giang
Khi yêu cầu mua một máy nghe lén có chức năng ghi âm, định vị, quay phim X009, một nhân viên nam mang ra. Người này giới thiệu, đây là một trong những thiết bị nhỏ gọn, khó có thể phát hiện được. Theo lời của người này, nhiều chiếc máy quay lén mini đắt tiền, thậm chí còn bắt được wifi, người quay có thể theo dõi hình ảnh mình cần quay và đặt máy quay cố định ở bất cứ chỗ nào.
dịch vụ thành lập dn tại bắc ninh
Tại đây còn có cả bút quay có giá 1,2 triệu đồng, máy quay lén mini có giá 1,5 triệu đồng, camera IP siêu nhỏ wifi V99 trị giá 3,3 triệu đồng... Ngoài những thiết bị nêu trên, các chủ cửa hàng cho biết thị trường hiện còn có một số thiết bị quay lén khác như cúc áo, đồng hồ đeo tay, đồng hồ để bàn, móc đeo chìa khóa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét