Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Doanh nghiệp Việt chia sẻ bí quyết ngăn “chảy máu nhân công”

Một lãnh đạo ngành thẩm mỹ ở TP.HCM tâm sự, anh từng gặp khó khăn khi hơn 20% nhân viên đồng loạt nghỉ việc để… chuyển sang công ty đối thủ ngay trong giai đoạn cao điểm nhất.

Chia sẻ bí quyết đào tạo và giữ vững đội ngũ nhân viên nòng cốt suốt 12 năm, Chủ tịch HĐTV Saigon Smile Spa Trần Thu Thủy cho biết, mọi thứ chỉ gói gọn trong 2 chữ: “trọng tình”.
dịch vụ thành lập công ty
Xem nhân viên như người thân

Với gần 350 nhân viên trải khắp 8 cơ sở, thật không dễ để người lãnh đạo nhớ hết từng người trong hệ thống. Vậy nhưng nữ thuyền trưởng SSS - chị Thủy lại thường xuyên tâm sự, trò chuyện với nhân viên để nắm rõ hoàn cảnh của từng người. Có nhân viên nghỉ sinh, nhưng khi chuyển dạ lại gặp khó khăn phải mổ cấp cứu, chị biết tin và đến viện ngay trong đêm để thăm hỏi và hỗ trợ viện phí cho hai mẹ con bằng tiền riêng của mình.

Trong đội ngũ nhân viên của chị, có rất nhiều người có xuất phát điểm trái ngành. Có người quyết tâm chuyển nghề sau thời gian học các ngành kinh tế, khoa học, và thậm chí là báo chí tuyên truyền… nhưng gặp khó khăn trong việc mưu sinh. Nhận thấy sự quyết tâm theo đuổi công việc mới, ban lãnh đạo công ty trao cho các bạn cơ hội học việc, rèn luyện tay nghề, đào tạo các bạn từ đầu cho đến khi thành thục, đạt chuẩn và được phục vụ khách hàng tại spa. Có trường hợp “được” dự đoán chỉ làm dăm ba bữa sẽ nghỉ ngang, nhưng chị Thuỷ cứng rắn “bảo lãnh”: “Bạn này sẽ làm việc với công ty mình ít nhất 5 năm”. Không phụ lòng tin và sự động viên của chị, nữ nhân viên học việc ngày nào đã trụ lại đến tận 12 năm, trở thành một cán bộ quản lý giỏi và tâm huyết cho hệ thống.
học chứng chỉ bổi dưỡng kế toán trưởng
Hiểu rõ đặc thù của công ty với 98% nhân viên là nữ, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ, tư vấn, giải đáp các vấn đề thường gặp trong cuộc sống hôn nhân gia đình, hướng dẫn cách làm đẹp, cách trang điểm và những phương pháp giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Những buổi gặp gỡ, trò chuyện sau giờ làm việc giúp tình cảm đồng nghiệp được gắn bó, gần gũi hơn, nhờ vậy mà mọi người đều cảm thấy thân thiết như chị em trong nhà.

Tạo được môi trường làm việc thoải mái, thân thiện, đó là một trong những bí quyết giúp hệ thống spa nổi tiếng này có được đội ngũ nhân viên giỏi nghề, tận tâm và gắn bó lâu dài với công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét