Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Phúc thẩm vụ VN Pharma: Làm rõ quy trình cấp phép của Cục quản lý Dược

Tin tưởng vào tính pháp lý của Cục Quản lý Dược

10h30, HĐXX xét hỏi ông Hưng về quy trình cấp phép công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Theo ông Hưng, khi Cục Quản lý Dược nhận được hồ sơ thủ tục xin cấp phép, cục sẽ chuyển hồ sơ cho một bộ phận chuyên trách. Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm giám định, nếu đúng quy trình thủ tục thì sẽ được cấp phép.
dịch vu kế toán thuế trọn gói
Việc cấp phép cho công ty Helix là đúng quy trình vì hồ sơ này đã được những trưởng nhóm giám định và ký nhận. Những người giám định này đã đồng ý về việc cấp phép. Ba chuyên gia ký tên vào hồ sơ này gồm: Nguyễn Diệu Hà - Trưởng phòng pháp chế nhân viên Cục Quản lý Dược, Nguyễn THị Xuân Hà - chuyên gia về tiêu chuẩn chất lượng, Hoàng Thanh Mai - về dược lý lâm sàng. Nếu các chuyên gia phát hiện hồ sơ gian dối có vấn đề thì cần phải ký vào văn bản trình lên cấp trên.

Theo ông Phan Công Chiến (trưởng phòng kinh doanh Cục Quản lý Dược), trưởng nhóm hồ sơ của Cục Quản lý Dược, khi tiếp nhận hồ sơ thì sẽ phải kiểm tra giấy tờ hồ sơ, quy cách đóng gói mã vạch xuất xứ của từng lô thuốc mới được cấp phép.
học kế toán thực tế tp hcm
Liên quan tới nhãn thuốc, quy cách đóng gói, ông Chiến có giám định theo tiêu chuẩn quy định. Việc xem xét giám định thực tế hết sức quan trọng nhưng theo ông Chiến, ông chỉ căn cứ hồ sơ đối chiếu quy định của Cục Quản lý Dược. Ông tin tưởng vào tính pháp lý nên mới ký nhận.

Về việc cấp phép cho công ty Hồng Kông đã hết hạn nhưng vẫn hoạt động, ông Chiến cho rằng mình không có trách nhiệm xem xét việc này.

Ông Hưng cho rằng, Cục Quản lý Dược không có sai sót trong việc thẩm định hồ sơ. Khi cấp phép nhập khẩu thuốc nói chung và thuốc ung thư nói riêng thì quy trình xem xét hồ sơ cấp phép giống nhau. Cục Quản lý Dược làm đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Tuy nhiên, về việc 3 chuyên gia giám định tên thuốc đúng với hồ sơ không thì ông Hưng lại cho rằng mình không nắm rõ.

Cấp phép xong phát hiện sai phạm sẽ thu hồi

10h10, Theo ông Hưng, ngày 30/12/2013, Cục Quản lý Dược có công nhận cho công ty VN Pharma nhập khẩu thuốc H-Capita. Sau khi xem xét hồ sơ, thấy giá của công ty VN Pharma có giá chênh lệch với thị trường nên Cục Quản lý Dược nghi ngờ và mời lên làm việc.

Còn 7 chữ ký cấp phép cho công ty VN Pharma nhập khẩu thuốc vào Việt Nam, ông Chu Đăng Trung - đại diện Cục Quản lý Dược cho biết, căn cứ vào công văn của đại sứ quán và căn cứ vào hồ sơ của công ty VN Pharma cho thấy không đúng nên Cục Quản lý dược đã quyết định rút toàn bộ 7 giấy phép này. Trong quá trình lưu hành thuốc trên thị trường, nếu thuốc không đúng, kém chất lượng thì Cục có quyền rút giấy phép.

Khi nhận được hồ sơ xin nhập thuốc, căn cứ vào thủ tục pháp lý dựa trên thông tư của Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược mới được cấp phép cho một doanh nghiệp nhập thuốc vào Việt Nam.

HĐXX hỏi ông Trung về việc truy xuất nguồn gốc thuốc, ông Trung cho rằng căn cứ vào hồ sơ pháp lý hợp lý như xác minh từ lãnh sứ quán Việt Nam tại nước ngoài, hồ sơ về tiêu chuẩn thuốc, nguồn gốc thuốc... sẽ xem xét cấp phép.
dịch vụ làm báo cáo tài chính năm
Cục Quản lý Dược làm đúng quy trình

9h50, Ông Đỗ Trung Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ Y tế, trả lời câu hỏi của HĐXX liên quan tới giấy phép của công ty Helix Canada.

Ông Hưng cho biết, về quy trình, một công ty nước ngoài để được cấp phép thì cần cung cấp hồ sơ cụ thể xem xét thì mới được cấp phép. Còn cụ thể như thế nào thì Cục Quản lý Dược sẽ biết cụ thể hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét