Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Ô tô nhỏ bùng nổ về lượng đơn hàng nhập, xe sang giảm hẳn

Bắt đầu từ ngày 1/7/2016 thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô được thay đổi với chiều hướng giảm cho các dòng xe có dung tích xi lanh dưới 2.00 cm3, tăng thuế đối với các dòng xe có dung tích từ 2.500 cm3 trở lên. thuê dịch vụ làm báo cáo tài chính
Theo quan sát, chính sách thuế sẽ giảm thuế TTĐB từ 45% xuống 40% so với các dòng xe 2.000 cm3 trở xuống và bắt đầu từ năm 2016, mỗi năm thuế TTĐB sẽ giảm thêm 5% các năm tiếp theo. Ở phân khúc xe cao cấp, từ 2.000 cm3 thuế TTĐB sẽ giữ mức thuế 50%, xe 2.500 cm3 và 3.000 cm3 sẽ tăng lên 55% từ 1/7 và tăng thêm 5% vào các năm tiếp theo.
Các dòng xe có dung tích xi lanh 3.000 cm3 đến 4.000 cm3 có mức thuế 90% và 110% là mức thuế đối với xe có dung tích xi-lanh trên 4.000 cm3 đến 5.000 cm3, 130% đối với xe có dung tích xi-lanh trên 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 và 150% đối với xe có dung tích xi-lanh trên 6.000 cm3.
Mức thuế tăng cao được cho là sẽ tăng từ vài chục triệu, đến vài trăm, thậm chí cả hàng tỷ đồng đối với mỗi mẫu xe tùy theo dung tích, do đó thời gian qua thị trường chứng kiến doanh thu ồ ạt các dòng xe sang. dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Chủ một showroom ô tô xe sang trên đường Âu Cơ cho hay: "Số xe chúng tôi nhập loại 4000 cm3 trong tháng 6/2016 tăng đột biến, đạt 200% so với cùng kỳ năm trước. Ba tháng kinh doanh phát đạt nhất là 3, 4 và 5/2016 với doanh thu hơn 20 tỷ đồng/ngày... Tuy nhiên, sau 1/7 vẫn có khách không đặt kịp xe vẫn mua. Nhiều người đành chấp nhận chịu mức thuế cao, song bù lại họ được các đại lý chiết khấu cao, dịch vụ hậu mãi tăng thêm". học kế toán thực tế tại hải dương Trước ngày 1/7, tâm lý chọn mua ô tô nhỏ, giá rẻ thay vì mua ô tô có dung tích lớn là sự lựa chọn đa số của thị trường, "quả bom" thị trường ô tô nhỏ, giá rẻ thực sự đã bùng nổ khiến nhiều đại lý "bội thực" về đơn hàng, thiếu cả nguồn nhập xe. Tuy nhiên, không vì thế mà dòng xe sang dành cho người có tiền suy giảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét