Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Phát hiện cờ IS trong phòng ở của kẻ tấn công tàu chở khách Đức

Nghi phạm 17 tuổi, một nam thanh niên tị nạn từ Afghanistan, đã dùng rìu và dao tấn công các hành khách trên một chuyến tàu gần thành phố Wurzberg ở miền nam nước Đức vào tối 18/7 giờ địa phương, khiến 4 người bị thương. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết khi đang chạy khỏi hiện trường.
học làm báo cáo tài chính năm
Người đứng đầu cơ quan Nội vụ bang Bavaria Joachim Herrmann cho biết một lá cờ của IS đã được tìm thấy trong số các tư trang của nghi phạm tại phòng ở của y ở thị trấn Ochsenfurt lân cận. Y được cho là đã hét lớn cụm từ "Allahu akbar" (Thượng đế vĩ đại) khi thực hiện vụ tấn công.

Người thanh niên, xin tị nạn sau khi tới Đức theo diện tự đi một mình, đang sống cùng một gia đình bảo trợ sau khi rời một trung tâm tị nạn trong thị trấn.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Nhưng ông Herrmann nói rằng còn quá sớm để khẳng định liệu nghi phạm có phải là thành viên của IS hay không, hay đã tự cực đoan hóa gần đây.

Vụ tấn công trên diễn ra chỉ vài ngày sau vụ khủng bố tại thành phố Nice, Pháp, khiến 84 người chết. Nhóm IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, mặc dù giới chức Pháp chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy thủ phạm của vụ tấn công có liên hệ trực tiếp với nhóm phiến quân.
dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng
Năm ngoái, Đức đã nhận hơn 1 triệu người di cư, trong đó có hơn 150.000 người từ Afghanistan. Số người di cư đã giảm mạnh trong năm nay kể từ khi Liên minh châu Âu thực hiện các biện pháp mới nhằm ngặn chặn dòng người di cư bất hợp pháp.

Bốn du khách bị thương trong vụ tấn công hôm qua được xác định là 4 người Hong Kong, 2 trong số đó bị nguy kịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét