Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Đại dịch HIV/AIDS đang về đâu?

Vào khoảng những năm 1900: Từ khỉ sang người

Trong khoảng giữa năm 1884 và 1924, ở đâu đó gần Kinshasa ngày nay thuộc miền Trung Tây Phi, một thợ săn nào đó đã giết chết một con tinh tinh. Máu của con vật đã nhiễm vào cơ thể của người thợ săn, có lẽ thông qua vết thương hở.
dịch vụ hoàn thiện làm bctc năm
Máu mang một loại vi-rút vô hại cho tinh tinh nhưng gây chết người: HIV. Vi-rút lây lan khi các thành phố thuộc địa mọc lên, nhưng các trường hợp tử vong bị đổ cho những nguyên nhân khác.

1981: Những trường hợp đầu tiên được ghi nhận

Tháng Sáu năm 1981, CDC công bố báo cáo từ Los Angeles về 5 nam giới trẻ đồng tính bị viêm phổi PCP tử vong hoặc đe dọa tính mạng. Hầu như không bao giờ gặp ở những người có hệ miễn dịch bình thường, viêm phổi PCP hóa ra là một trong những "nhiễm trùng cơ hội" chính giết người bị AIDS. dịch vụ rà soát sổ sách kế toán

Ngày mùng 4 tháng Bảy, CDC báo cáo một bệnh ung thư da khác thường – sarcom Kaposi (KS Kaposi) – đang giết chết những nam giới trẻ khỏe mạnh ở thành phố New York và California.

1982

▪ CDC gọi căn bệnh mới là Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS). AIDS ảnh hưởng đến những người bị bệnh ưa chảy máu, thuyết phục các nhà khoa học rằng bệnh lây lan do một nhiễm trùng nào đó do máu bị nhiễm.
dịch vụ báo cáo thuế trọn gói
▪ Nam giới đồng tính hình thành nên các nhóm vận động chính sách AIDS đầu tiên.

1983

▪ CDC cảnh báo AIDS có thể lây truyền qua quan hệ tình dục khác giới và lây truyền từ mẹ sang con.

▪ Dịch vụ y tế công cộng Mỹ yêu cầu "thành viên của các nhóm có nguy cơ cao về AIDS" ngừng việc hiến máu.

▪ Các chuyên gia xác nhận lây truyền AIDS qua quan hệ tình dục lan khác giới ở châu Phi.

▪ Sự lo sợ của cộng đồng gia tăng. Những tin đồn thất thiết về đồ vật "lây truyền bệnh trong gia đình". Tại New York, có những báo cáo về việc các chủ nhà xua đuổi bệnh nhân AIDS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét