Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Phần mềm “thay thế” giáo viên tiếng Anh lọt Chung khảo Nhân tài đất Việt 2016

“Cha đẻ” của phần mềm Xpeak, sản phẩm công nghệ thông tin ứng dụng trên thiết bị di động - một trong 20 sản phẩm xuất sắc lọt vòng Chung khảo “Nhân tài đất Việt 2016” đạt IELTS 8.5 khi vẫn còn trên ghế giảng đường.

Khi đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Khoa học tự nhiên, Hoàng nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Úc (Ausaid scholarship) để theo đuổi chuyên ngành Khoa học máy tính và sư phạm trong 5 năm tại Đại học Quốc gia Úc.

Kết thúc chương trình, chàng trai Việt tiếp tục hoàn thành bằng thạc sĩ tại Đại Học Curtin ở xứ sở chuột túi trước khi về Việt Nam khởi nghiệp và sáng tạo nên Xpeak.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Đặc biệt hơn cả, phần mềm thông minh lọt Chung kết Nhân tài đất Việt 2016 này sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói của Google vào việc nhận diện việc nói đúng/sai của người học khi nói một từ/cụm từ/câu tiếng Anh. Thông báo cho học viên biết đang sai ở phần nào để củng cố các kiến thức phát âm còn đang hổng. Với Xpeak, chiếc điện thoại của bạn giờ đây đã đóng vai thay cho giáo viên hay "phụ huynh ngôn ngữ" (language parents).

Khi là du học sinh, Trần Văn Hoàng đã bắt tay viết nhiều phần mềm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có thể kể đến hoibi.net, trang web giải trí tổng hợp từng đạt lượng truy cập “khủng” ngang ngửa tờ báo điện tử Việt Nam nhiều độc giả nhất lúc giờ (năm 2009).
trung tâm kế toán tại thủ đức
Tuy nhiên, năm 2010, Hoàng quyết định dừng luôn ý tưởng hoibi.net vì nhận thấy sản phẩm này không mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội. Anh tiếp tục phát triển thêm một số sản phẩm khác nhưng có lẽ, chỉ có Anh ngữ và niềm khao khát giúp các bạn trẻ học tốt ngoại ngữ này mới là điểm dừng trên hành trình phát triển phần mềm của chàng trai 8X.

Để cho ra đời Xpeak, Hoàng dành đến 10 năm liên tục nghiên cứu các vấn đề nan giải của người Việt khi học tiếng Anh cũng như các các phương pháp học tiếng Anh phổ biến trên thế giới như Pimsleur, The third ear, effortless english và các phần mềm như Rosetta Stone, LiveMocha, Duolingo…

Trong 10 năm đó, ban ngày Hoàng làm công việc về lập trình phầm mềm, tất cả các buổi tối cũng như lúc rảnh rỗi anh dành cho việc nghiên cứu chuẩn bị ý tưởng sáng tạo Xpeak. Xpeak là một phần mềm chạy đa nền tảng (IOS, Android, Web) giúp người học từ đầu, người mất gốc hoặc những người muốn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Hoàng nghiên cứu tìm tòi để biết mấu chốt tại sao việc nói tiếng Anh lại khó khăn với người Việt đến thế qua phương pháp Effortless English, Pimsleur… Ngoài ra, trong quá trình dạy các lớp tiếng Anh miễn phí và giao lưu với các giáo viên tiếng Anh, anh cũng tự đúc kết được nhiều nguyên nhân.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Xpeak bao gồm 2 series giáo trình: 1. Ngữ âm nhằm củng cố toàn bộ nền tảng ngữ âm cho học sinh. 2. Giao tiếp căn bản (gồm 24 tình huống phổ biến) trang bị cho học sinh kiến thức cơ bản về từ vựng, mẫu câu, ngữ pháp và đặc biệt giúp học sinh có thể thực hành luyện nói, đóng vai và được chấm điểm các tình huống này ngay trên điện thoại di động.

Hiện tại phần mềm đã lên store được khoảng hơn 1 tháng và có trên 20.000 lượt tải, hàng ngày có trên 1.000 học sinh vào luyện tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét