Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

9 nguyên tắc làm giàu của tỷ phú Warren Buffett

Warren Buffett, 87 tuổi, hiện sở hữu tài sản hơn 84 tỷ USD, theo thống kê của Forbes, là chủ tịch kiêm CEO của công ty đầu tư Berkshire Hathaway. Theo Alice Schroeder - tác giả viết tiểu sử nổi tiếng, Buffett cho biết thành công đáng kinh ngạc của ông là nhờ vào một số quy tắc chính dưới đây.
dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
1. Tái đầu tư lợi nhuận

Khi kiếm được khoản lợi nhuận đầu tiên, mọi người thường muốn tiêu ngay. Nhưng theo Buffett, thay vì làm vậy, hãy tiếp tục đầu tư số tiền đó. Ngay từ thời trung học, Buffett và một người bạn đã mua máy đánh bóng và đặt ở một tiệm cắt tóc. Khi kiếm được tiền lãi, họ tiếp tục mua thêm nhiều máy mới cho tới khi mở rộng ra thêm 8 cửa hàng khác. Khi người bạn thôi hợp tác và bán lại cổ phần, Buffett đã mua lại và dùng tiền đầu tư vào kinh doanh thứ khác.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
"Nếu như bạn đầu tư 1.000 USD với lợi nhuận 10%/năm, tức là bạn sẽ kiếm được 100 USD mỗi 12 tháng. Nếu bạn tiêu số tiền đó, nó sẽ ra đi mãi mãi và bạn sẽ luôn chỉ kiếm được 100 USD/năm. Nhưng nếu có thể tái đầu tư số tiền đó với tỷ suất lợi nhuận tương đương, thì sau năm thứ 2, bạn sẽ không chỉ kiếm được 10% của 1.000 USD mà của 1.100 USD, tương đương 110 USD. Và tới năm thứ 10, bạn sẽ kiếm được 235 USD/năm".

2. Sẵn sàng khác biệt

Đừng bao giờ đưa ra quyết định dựa trên những gì mọi người đang nói hoặc đang làm. Khi bắt đầu quản lý số tiền 100.000 USD của một số nhà đầu tư vào năm 1956, Buffett luôn được biết đến là người khác biệt. Ông làm việc ở Omaha, chứ không phải tại Phố Wall và ông cũng không nói với các đối tác rằng mình đang đầu tư ở đâu. Mọi người đều đoán rằng ông sẽ thất bại, nhưng khi ông ngừng hợp tác 14 năm sau đó, 100.000 USD đã biến thành hơn 100 triệu USD.
dịch vụ thành lập công ty doanh nghiệp
Ben Graham - cha đẻ của thuyết đầu tư giá trị - từng nói rằng bạn không đúng khi những người khác đồng ý với quan điểm của bạn, mà chỉ đúng khi các phân tích và số liệu của bạn đúng. Một nhà đầu tư luôn phải tư duy độc lập và điều này đồng nghĩa rằng họ phải sẵn sàng để khác biệt với đám đông.

3. Luôn thỏa thuận rõ ràng trước khi bắt đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét