Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Dự án Luật Thuế tài sản: Bộ trưởng Tài chính nói "vạn sự khởi đầu nan"



Liên quan tới Dự án Luật Thuế Tài sản, chiều nay (20/4), trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, đề xuất xây dựng Luật Thuế Tài sản được Bộ Tài chính xây dựng trên cơ sở các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội và Chính phủ.

Cụ thể, đề xuất được xây dựng dựa trên cơ sở “Chiến lược cải cách thuế giải đoạn 2011-2020”; Đề án của Chính phủ về huy động, khai thác nguồn lực đất đai; Nghị quyết 07 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững. Ngoài ra còn cả Nghị quyết 25 của Quốc hội về kế hoạch tài chính ngân sách giai đoạn 2016-2020, trong đó nêu rõ yêu cầu phải hoàn thiện pháp luật về thuế tài sản bao gồm cả đất đai…
thuê dịch vụ kế toán tại hải phòng
Về mục tiêu của đề xuất thuế tài sản, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh tới việc “tăng cường quản lý nhà nước về tài sản, nâng cao hiệu quả, đặc biệt là đất đai, hạn chế lãng phí tài sản công, minh bạch, giải pháp phòng chống tham nhũng, mở rộng nguồn thu cho NSNN, trong giai đoạn tiếp theo".

Bộ trưởng cho biết: "Hiện chúng tôi đang đưa ra phương án lấy ý kiến nhân dân, tổ chức, chuyên gia để tiếp tục hoàn thiện đề án về Thuế Tài sản. Sau khi tiếp thu tổng hợp ý kiến, Bộ Tài chính sẽ đưa ra phương án trình Chính phủ. Khi Chính phủ thẩm định, thông qua mới đưa ra Quốc hội trong nhiệm kỳ này".
dịch vụ kế toán thuế tại biên hòa đồng nai
"Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật", người đứng đầu Bộ Tài chính cho biết.

Tại buổi phỏng vấn, Bộ trưởng cũng cho rằng, trong bối cảnh hội nhập, Việt Nam cắt giảm một số sắc thuế quan trọng, cộng thêm giá dầu giảm sâu trong thời gian qua đặt ra yêu cầu phải mở rộng nguồn thu. Song song với đó là giải pháp tiết kiệm chi ngân sách, đặc biệt giảm chi thường xuyên để có tiền chi cho đầu tư phát triển.
dịch vụ thành lập công ty
"Thời gian qua, chúng ta đã tiết kiệm các khoản chi cho hội nghị, hội thảo, thực hiện khoán xe công... Thời gian tới, chúng ta phải thực hiện tinh giản bộ máy, giảm biên chế, đẩy mạnh xã hội hóa đơn vị công lập. Để làm được như vậy phải có sự vào cuộc của các ngành, các cấp. Như vậy mới có thể có nguồn thu cho đầu tư, phát triển, an sinh xã hội", ông nói.

Chi tiết về việc cơ cấu lại khoản chi ngân sách nhằm giảm chi, Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đang thực hiện một số giải pháp như khoán xe công trong 2 năm qua. Cơ quan Bộ đã giảm 27 đầu xe. Cùng với đó là việc thực hiện tinh giản bộ máy, sắp xếp lại tổ chức.

"Chúng tôi sắp xếp các đơn vị chức năng trong Bộ với tinh thần không tăng thêm biên chế. Rà soát, sắp xếp lại cơ quan thuộc Kho bạc Nhà nước (KBNN), năm nay sẽ giải thể, sáp nhập 43 kho bạc các tỉnh, thành phố. Về sắp xếp hệ thống thuế trong 3 năm tới, chúng tôi sẽ sắp xếp lại theo phương án liên vùng huyện, thị xã. Ngay trong năm 2018 sẽ sắp xếp từ 327 chi cục còn 154 chi cục thuế ở các huyện, thị xã", Bộ trưởng cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét