Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Tổ chức thông quan tập trung tại cửa khẩu Móng Cái

Mô hình thủ tục hải quan tập trung tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái sẽ được thực hiện theo nguyên tắc một đầu mối tiếp nhận hồ sơ hải quan, thống nhất về dữ liệu.

Việc xử lý hồ sơ hải quan, các giấy tờ, chứng từ tài liệu liên quan đến hồ sơ hải quan được tập trung giải quyết trên cơ sở ứng dụng công nghệ, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại kết hợp với triển khai Cơ chế một cửa quốc gia; dịch vụ công trực tuyến và tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị hiện đại trong kiểm tra, giám sát hải quan.
thành lập doanh nghiệp tại hưng yên
Trong giai đoạn 1 của đề án (từ năm 2018 đến năm 2020) sẽ triển khai làm thủ tục hải quan tập trung (thực hiện tiếp nhận hồ sơ hải quan, thông quan hàng hóa tập trung) tại trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái.

Việc kiểm tra thực tế hàng hóa, giám sát và quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại các cửa khẩu, lối mở, địa điểm kiểm tra hàng xuất khẩu, nhập khẩu tập trung, kho bãi và các địa điểm kiểm tra hàng xuất khẩu được thực hiện như hiện nay.
thành lập dn tại hải phòng
Do có sự liên kết chặt chẽ trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, nguồn thông tin về hoạt động XNK hàng hóa sẽ được quản lý tập trung hơn trên cùng một hệ thống thông quan sẽ giúp cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại được thực hiện thuận lợi và hiệu quả hơn.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính đang là nhiệm vụ quan trọng của các cấp chính quyền trong tỉnh Quảng Ninh nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Sự kiện này của Hải quan Quảng Ninh tiếp tục khẳng định chủ trương của tỉnh Quảng Ninh, Hải quan Quảng Ninh trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.
thuê thành lập công ty tại hải dương
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Cục Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ hải quan chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu về vận hành mô hình; xây dựng hình ảnh cán bộ hải quan công tâm, trách nhiệm, nói không với tiêu cực./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét