Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Gáo nước lạnh dội vào lòng hảo tâm, từ thiện

Hơn 10.000 hộp sữa của một công ty sữa bàn giao cho Trường Mầm non xã Suối Thầu (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) sau 4 tháng “lưu kho” đã phải đem tiêu hủy vì hết hạn sử dụng.
thành lập doanh nghiệp tại hưng yên
Lý do được giải thích rất lằng nhằng, là do không nghiên cứu kỹ văn bản, có sự nhầm lẫn các đơn vị cung cấp nên hai đơn vị Trường Mầm non xã Suối Thầu và Trường Tiểu học xã Suối Thầu đã không phát sữa cho học sinh sử dụng.

Đến khi gần hết hạn (còn 4 ngày), hai trường trên đã báo cáo Phòng GD&ĐT huyện Sa Pa và chính quyền xã Suối Thầu để làm thủ tục tiêu hủy toàn bộ số sữa vào ngày 5/4/2018.

Có lẽ khỏi phải nói sữa là món quà quý với sự phát triển của trẻ em như thế nào, nhất là trẻ em vùng cao. Có thời kỳ, để cải thiện chiều cao cho dân chúng, Chính phủ Nhật bản đã phát động phong trào phát sữa cho học sinh và rất hiệu quả.

Thế mà ở đây, chỉ vì “hiểu lầm văn bản”, họ đã để hơn 10.000 hộp sữa hết hạn sử dụng phải bỏ đi thì quả là sự tắc trách đến khó thể tha thứ.
thành lập dn tại hải phòng
Thật ra, những vụ việc tương tự ở ta không lạ. Cách đây ít lâu, một bệnh viện ở TP HCM nhận được thư tặng thuốc Tasigna từ nhà sản xuất. Sau gần một năm “lằng nhằng” chuyện thủ tục, cuối cùng 19.997 viên thuốc Tasigna bị hết hạn sử dụng. Trong khi, cả nước hiện có hàng vạn bệnh nhân ung thư đang khao khát có loại dược phẩm quý báu này.

Nhớ lại cách đây hơn 30 năm (1986), trong tiểu phẩm “Kỉ luật cơn bão”, Nhà báo Nguyễn Đoàn kể lại chuyện có căn nhà kho chứa một tấn hóa chất quý, bị vỡ 9 viên ngói.
thuê thành lập công ty tại bắc ninh
Trước cơn bão, nhân viên coi kho báo cáo với giám đốc, giám đốc lệnh cho phòng hành chính quản trị, phòng hành chính làm việc với kế toán…

Tóm lại, sau rất nhiều thủ tục từ bẩm báo, trình xin, nhập xuất… nhiêu khê, đến khi việc lợp lại 9 viên ngói hoàn thành thì cơn bão đã đi qua và hậu quả là một tấn hóa chất quý hiếm phải đổ đi vì ngập trong nước.

Ngỡ tưởng câu chuyện đó chỉ xảy ra thời xa xưa thì giờ đây, nó lại tái xuất hiện. Song, nó có một kết quả khá giống nhau, đó là chả ai làm sao cả. Không, nói chính xác là đã được… nghiêm khắc nhắc nhở.

Thật tình, 10.000 hộp sữa nếu tính ra tiền không phải là lớn,. Nhưng nó như gáo nước lạnh dội vào tấm lòng người hảo tâm, từ thiện, phải không các bạn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét