Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

New Zealand chính thức chấp thuận nhập khẩu chôm chôm từ Việt Nam

Đáng nói, Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên được cấp phép nhập khẩu quả chôm chôm tươi vào New Zealand.

Nhân dịp này, bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cũng sẽ trao bản “Kế hoạch Nhập khẩu quả chôm chôm đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe” cùng chữ ký chính thức của Thủ tướng nước này tới ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Theo đó, ông Doanh cho biết hiện đã có một số doanh nghiệp (DN) sẵn sàng xuất khẩu chôm chôm sang New Zealand và ngay sau buổi công bố này các DN sẽ bàn bạc kỹ hơn.
địa chỉ học kế toán tại hải phòng
Về giá cả, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho hay, không riêng gì chôm chôm mà với tất cả các loại trái cây khác thì sau khi làm việc với các DN cụ thể mới có thể tính toán được giá.

“Ngoài vấn đề thuế thì cũng khẳng định hai nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất và đàm phán một cách nhanh chóng nhất để thời gian xuất khẩu chôm chôm Việt Nam sang New Zealand sẽ nhanh hơn”, ông Doanh nói.

Bên cạnh đó, với đà hội nhập nhanh chóng của nước ta hiện nay thì Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ tiếp tục chỉ đạo địa phương, DN để hướng dẫn bà con nông dân thực hiện đầy đủ giải pháp về giống, quy trình, kỹ thuật canh tác đồng thời cũng xây dựng chuỗi giá trị làm sao để nông sản Việt Nam nói chung và trái cây Việt Nam nói riêng đáp ứng mục tiêu xuất khẩu ngày càng cao.
địa chỉ học kế toán tại nam định
Đồng tình với ông Doanh, bà Matthews cũng cho rằng, sự hợp tác mạnh mẽ và chia sẻ nhiều nhu cầu tương đồng giữa Việt Nam với New Zealand sẽ còn phát triển hơn nữa khi còn nhiều sản phẩm nông nghiệp khác cũng là điểm mạnh của Việt Nam như tiêu, cà phê, thanh long,...

“Chúng tôi mong những kinh nghiệm về kiểm soát an toàn thực phẩm và quản lý chất lượng, năng suất, phân phối nông sản của chúng tôi sẽ có ích cho Việt Nam khi phát triển của các chuỗi giá trị nông sản của các bạn”, bà đại sứ New Zealand tại Việt Nam chia sẻ.
địa chỉ học kế toán tại ha dong
Trước đó, trong chuyến thăm chính thức tới New Zealand hồi tháng 3 vừa qua, Thủ tướng New Zealand, ông Jacinda Ardern và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thống nhất tăng cường đầu tư song phương, bao gồm các lĩnh vực như nông nghiệp kỹ thuật cao.

Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được ký kết vào ngày 8/3 tại Chile, sẽ có rất nhiều cơ hội lớn mở ra cho ngành nông nghiệp của Việt Nam.

“Tuy nhiên, những cơ hội đó phải được dựa trên những sản phẩm và hệ thống chất lượng cao, cũng như những hiểu biết sâu rộng về xây dựng thương hiệu và tiếp thị trên các thị trường quốc tế, New Zealand mong sẽ đồng hành cùng Việt Nam trong những lĩnh vực chuyên môn này để Việt Nam phát triển hơn trong việc xuất khẩu nông sản sang những thị trường mới”, bà Đại sứ Wendy Matthews chia sẻ thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét