Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Vi khuẩn trên thi thể vẫn có ích cho sự sống

Sau nhiều năm nghiên cứu quần thể vi khuẩn trên người sống, các nhà nghiên cứu giờ đây đã chuyển sự quan tâm đến vi khuẩn trên xác chết của người. Và họ nhận thấy rằng “bộ vi sinh vật sau khi chết” rất hữu ích không chỉ cho các cuộc điều tra pháp y, mà còn để hiểu được sức khoẻ của các cộng đồng lớn của người dân, và điều này có thể có lợi cho cuộc sống.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Trong một nghiên cứu mới, được công bố ngày 10 tháng 4 trên tạp chí Nghiên cứu Khoa học Tự nhiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vi khuẩn được sinh ra sau khi người chết có thể dự đoán một số bệnh trạng nhất định như bệnh tim. Điều này có nghĩa là nghiên cứu về vi khuẩn sinh ra sau khi người chết có thể giúp các nhà nghiên cứu khảo sát sức khoẻ của cộng đồng. Nhà nghiên cứu dẫn đầu Jennifer Pechal, nhà côn trùng học pháp y và nhà sinh thái học vi khuẩn tại Đại học bang Michigan, cho biết trong bản tường trình của ông rằng: “Đây có thể là một công cụ hiệu quả để đánh giá sức khoẻ của các quần thể sống”.
dịch vụ thành lập công ty cổ phần
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích vi khuẩn sau sự cố của 188 trường hợp được tìm thấy tại Văn phòng Điều tra Y khoa của Wayne County ở Detroit.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các vị trí khác nhau trên cơ thể có các quần thể vi khuẩn khác biệt. Ví dụ, vi khuẩn có khuynh hướng sống trong miệng khác với những con có trong mắt, mũi và tai. Những quần thể vi khuẩn rời rạc như vậy cũng đã được tìm thấy trong cơ thể những người sống.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng vi khuẩn sau khi chết có khuynh hướng thay đổi theo thời gian. Nó đã được tương đối ổn định trong 48 giờ đầu tiên sau khi một người chết, nhưng sau đó cho thấy những thay đổi đánh dấu các mốc quan trọng, chẳng hạn như giảm sự đa dạng tổng thể của vi khuẩn được tìm thấy.

Đồng tác giả nghiên cứu, Eric Benbow, cũng là một nhà côn trùng học pháp y tại Đại học Michigan State, cho biết: “Bộ đếm thời gian vi khuẩn, như nó được đặt tên gần đây, là một chiếc đồng hồ có thể giúp chúng tôi xác định khi ai đó qua đời. Sau khi chết, vi sinh vật của một người sẽ khác đi sau hai ngày”.
dịch vụ thành lập dn tại bắc ninh
Một vi khuẩn sau khi chết của một người cũng cung cấp bằng chứng cho biết cá nhân có bị bệnh tim khi họ còn sống hay không. Tức là, các nhà nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa bệnh tim và giảm sự đa dạng của vi khuẩn trong quần thể vi khuẩn sau khi người chết. Hơn nữa, ở những người bị bệnh tim, vi khuẩn sau khi chết có xu hướng có mức độ cao là loại vi khuẩn có tên Rothia, có liên quan đến các bệnh nhiễm trùng tim.

Trong tương lai, việc phân tích vi sinh vật sau khi người chết có thể giúp các nhà nghiên cứu khảo sát sức khoẻ của người dân, đặc biệt ở các khu vực mà dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe thiếu thốn, nghèo nàn.

Các nhà nghiên cứu đã viết trong báo cáo của họ rằng: “Khi bộ dữ liệu này và các dữ liệu trong tương lai mở rộng, chúng tôi có thể khẳng định rằng kết quả dữ liệu từ vi sinh vật sau khi chết có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về sức khoẻ của cộng đồng và thậm chí cả sự can thiệp của ngành y tế nếu mọi thứ được bảo đảm.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét