Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

“Nhà đầu tư tháo chạy vì bất động sản Phú Quốc suy giảm chỉ là tin đồn”

Đó là nhận định được đưa ra tại Báo cáo thị trường bất động sản quý I của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (thuộc Hiệp hội bất động sản Việt Nam) vừa công bố.

Báo cáo này cho biết, đất nền tại Phú Quốc bị hạn chế do quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngưng phân lô bán nền (đất ở có diện tích trên 500m2 và đất nông nghiệp trên 1000m2 mới được phân lô) làm cho giao dịch đất nền không sôi động.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Theo báo cáo, nhu cầu thực đối với loại hình này chưa có, chủ yếu vẫn là đầu cơ và lướt sóng. Các dự án quy mô nhỏ có mức giá trung bình từ 4 – 7 triệu 13 đồng/m2 . Các dự án có quy hoạch bài bản, quy mô lớn khoảng 10 – 55 ha có mức giá 15 – 25 triệu đồng/m2 .

Trong khi đó, đất thổ cư được giao dịch nhiều chủ yếu là các mảnh lớn khoảng 3.000 m2 trở lên. Lượng giao dịch tăng hoảng 30 – 70% tùy từng khu vực.
dịch vụ bctc vay vốn ngân hàng
“Các khu vực đang có hiện tượng sốt đất là: khu vực Bãi Trường, Ấp Ông Lam, ấp Ba Trại, ấp Khu Tường, Rạch Gió, Suối Đá, Suối Lớn, Suối Mây Xã Dương Tơ), Ấp 2, Ấp 3, Ấp 4 xã Cửa Cạn. Các giao dịch này chủ yếu là lướt sóng”, báo cáo cho biết.

Về mức giá, Hội Môi giới Bất động sản cho biết ở các đường lớn như Dương Đông, Cửa Cạn: 8 – 15 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Trung Trực nối dài: 5,5 – 9 triệu đồng/m2 , Đường 30/4 nối dài (Tỉnh lộ 46): 8 – 32 triệu đồng/m2, đất trong khu đô thị đường Trần Hưng Đạo: 30 – 70 triệu đồng/m2,

Ngoài ra, sản phẩm đất nền và đất thổ cư nhìn chung có mức giá giao dịch tăng khoảng 8 – 10% so với quý cuối năm 2017.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Cũng theo báo cáo, hiện tại, có các thông tin rằng các nhà đầu tư tháo chạy khỏi Phú Quốc do thị trường bất động sản ở Phú Quốc suy giảm. Tuy nhiên Hội Môi giới Bất động sản cho rằng “đây chỉ là những lời đồn”.

Theo tổ chức này, đây chỉ là hệ quả từ độ trễ của quyết định lên đặc khu, làm các nhà đầu tư chững lại một chút dẫn đến việc giao dịch đất nền chững lại. Còn niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường bất động sản tại Phú Quốc vẫn không hề suy giảm.

Hội Môi giới Bất động sản dự báo nhu cầu về bất động sản tại Phú Quốc sẽ tăng mạnh trong thời gian tới do Phú Quốc dự tính sẽ trở thành đặc khu kinh tế nếu được Quốc hội thông qua vào tháng 10/2018. Theo đó nơi đây sẽ được dành nhiều chính sách ưu đãi trong đầu tư.

Bên cạnh đó, lượng khách du lịch đến với Phú Quốc ngày càng lớn, tỷ lệ lấp đầy các phòng khách sạn cho thuê luôn cao và dàn trải đều ở tất cả các tháng trong năm .

Trong khi đó, các tuyến đường lớn tại Phú Quốc được mở rộng như: đường Dương Long, đường Cửa Cạn, Tỉnh lộ 47… Đây chính là những điều kiện lớn thúc đẩy các nhà đầu tư đến với Phú Quốc, thúc đẩy thị trường bất động sản tại Phú Quốc sôi động.

Trước đó, từ năm 2010 đến nay, Phú Quốc đã diễn ra 3 "cơn sốt" đất. Thời điểm mạnh nhất là vào năm 2015. Sau một thời gian trầm lắng thì kể từ cuối năm 2017 đến nay, đất Phú Quốc tiếp tục vào "cơn sốt" đất thứ 3. Đợt sốt này không "nóng bỏng" như những đợt trước nhưng vẫn đang âm ỉ "cháy".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét