Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Lê rừng bạc triệu nở trắng chợ hoa Hà Nội

Tại ven đường Âu Cơ, chợ Quảng Bá dù đã là tháng 3 nhưng nhiều loại hoa rừng, cây cảnh, cây thế có nguồn gốc từ những cánh rừng Tây Bắc vẫn tề tựu tấp nập đổ về Hà Nội. Giới buôn cây rừng, hoa rừng cho hay, do 2 - 3 năm nay, người Hà Nội thích chơi các loại cây rừng độc đáo như: lê, mận, mơ nên dân buôn hàng thường chở hàng chục xe cây cảnh loại này về xuôi.
dịch vụ hoàn thiện làm bctc năm
Do được khai thác tự nhiên, nên mức giá của các loại hoa này khá đắt, từ vài triệu đồng/cành lên đến cả chục triệu đồng/gốc cây thế. Thú chơi mới này đã và đang hình thành chợ hoa rừng ngay tại trung tâm Hà Nội.

Theo tìm hiểu hoa lê trắng được chủ hàng vận chuyển từ các tỉnh Tây Bắc như Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu. Chưa đầy 1 tiếng sau khi xe tải chở hàng nghìn cành, gốc cây hoa rừng đến chợ hoa Quảng Bá, có từ 5 - 6 chiếc xe ba gác chở hoa đến địa điểm khách đặt hàng trước. Dù giá những cây thế đẹp, hoa sai, dày không được tiết lộ, nhưng theo chủ hàng buôn loại cây này mỗi cây không dưới 10 triệu đồng.
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Chủ hàng cho biết, hai năm trở lại đây, cây rừng như lê, mơ hay mận được nhiều người rất chuộng. Chơi hoa lê rừng trở thành thú chơi tao nhã, sang chảnh của một bộ phận người giàu Hà Nội.
dịch vụ kê khai báo cáo thuê hàng tháng
Chủ buôn lê rừng cho biết, có hai loại hoa lê trồng và lê rừng nguyên sinh. Lê trồng cây nhỏ, dáng thấp và hoa không sai,. Còn lê rừng mọc tự nhiên, dáng cao, gốc và thân xù xì, hoa nhiều, cánh hoa rất đẹp nên dân chơi hoa rất ưa chuộng. Vì thế, giới buôn chủ yếu "đánh hàng" lê rừng nguyên sinh vì cây tự nhiên hoang sơ, thân và gốc cây có thế đẹp mà các loại lê trồng vườn không có.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Dân trí ghi nhận về chợ hoa lê rừng đặc biệt tại Hà Nội:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét